Cả nhà mệt vì bà ngoại trộm ô tô, xe máy của con cháu

Đầu năm 2014, bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1950, quê quán Tây Ninh) được con gái là chị L. (đang định cư ở Singapore cùng chồng) đưa về ở chung tại nhà  trên đường 3G, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

Khoảng tháng 8-2014, chị L. đưa con trai đi Singapore chơi. Bà Hoa ở nhà một mình lấy xe máy của cháu ngoại đem đi cầm được 10 triệu đồng tiêu xài hết. Sau đó mẹ con chị L. về phát hiện, chuộc xe và không cho bà ở trong nhà nữa. Khi rời nhà, bà Hoa đã cố tình giữ lại một chìa khóa cửa cuốn.

Bị cáo Hoa trầm tư khi HĐXX vào hội ý vụ án.

Sau đó, khi con gái sang Singapore với chồng, bà Hoa lại tìm người đến nhà con mang ô tô của chị L. đi cầm với giá 200 triệu đồng.

Lần này, bà Hoa được người quen khuyên can nhưng tự tin là con mình cùng lắm chỉ la rầy rồi lại đưa tiền đi chuộc như lần trước nên chiều 17-9-2014, bà Hoa về nhà con gái mở cửa lấy chìa khóa ô tô đưa cho một người tên Võ Văn Tư để thế chấp lấy tiền.

Sau đó, Tư chạy ô tô này chở bà Hoa đến một khách sạn tại Long An rồi đưa trước 170 triệu đồng. Số tiền còn lại, Tư hẹn ngày mai đưa nhưng lại không trở lại. Sau khi đi tìm đòi không được, bà Hoa lẩn trốn về quê ở Tây Ninh.

Tối đó, con chị L. đi chơi về phát hiện chiếc ô tô Fortuner để trong nhà bị mất. Chị L. bay về nước cùng con trai báo công an. Mấy ngày sau, bà Hoa gọi điện thoại cho cháu ngoại thừa nhận: “Bà ngoại đã lấy chiếc ô tô mang sang Campuchia bán rồi, con đừng có báo công an nhé” rồi tắt máy.

Công an đi tìm bà Hoa thì bà không có ở nơi cư trú và tất cả người thân cũng không ai biết hiện bà ở đâu. Đến giữa tháng 8-2015, bà Hoa ra công an đầu thú.

Vụ việc rắc rối ở chỗ bà Hoa cho rằng Tư là đồng phạm trong vụ trộm. Tuy nhiên, Tư lại không thừa nhận quen biết bà Hoa. Do chỉ có Tư cùng bà vào nhà lấy xe sau đó nhận thế chấp xe nên chưa đủ cơ sở quy kết là đồng phạm với mẹ nạn nhân.

Cơ quan công an xác định chiếc xe trên trị giá 750 triệu đồng, từ đó truy tố bà Hoa ở khoản 4 điều 138 BLHS, có mức hình phạt từ 12 năm tù đến tù chung thân. Phía gia đình chị L. cho rằng giá trị chiếc xe thấp hơn, cần định giá lại để giảm mức thiệt hại cũng như trong vụ trộm này còn bỏ lọt tội phạm...

Sau một buổi xét hỏi, ngày 30-3, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề của vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...