Cả nhóm đi tù vì… bầy vịt sổng chuồng

Ngày nhóm thanh niên thôn Hội Khánh Tây, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị đưa ra xét xử, bà con làng trên xóm dưới lũ lượt kéo nhau đến TAND huyện Vạn Ninh để xem khiến phòng xử án chật kín. Có lẽ vụ án xuất phát từ đàn vịt sổng chuồng đã khiến bà con hiếu kỳ nên tò mò đi xem cho biết.

Theo hồ sơ, tối 9-5-2013, Nguyễn Ngọc Chương, Hồ Thanh Cường, Trần Thanh Trai, Trần Văn Tấn, Lê Minh Duy, Hồ Văn Cường và Phan Thế Anh cùng xuống thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh uống bia, hát karaoke. Khoảng 22 giờ, cả nhóm cùng chở nhau trên xe máy về nhà. Khi đi ngang qua nhà anh Nguyễn Tấn Thành thì xe của Thanh Cường và Chương gặp phải đàn vịt của người dân gần đó sổng chuồng đang lạch bạch chạy trên đường. Thế là tất cả dừng xe. Trai và Tấn xuống xe bắt mỗi người một con vịt với ý định mang về nhà làm mồi nhậu tiếp.

Lúc này, Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Công Hoan, Trần Văn Sáng và Nguyễn Thành Đông đang ngồi chơi ở sân nhà Thành thấy bắt vịt nên la: “Bắt trộm vịt” và lấy đá ném ra. “Cơn mưa đá” khiến đèn xe của Thanh Cường và Văn Cường bị vỡ, Thanh Cường, Trai và Duy bị trúng vào người. Cả bọn lên xe bỏ chạy, không quên mang theo hai con vịt.

Đến cầu Ngoài Ngàn, xã Vạn Khánh, cả nhóm dừng lại. Người này nói vô, người kia chêm vào khiến ai cũng thấy tức, rằng chỉ vì bầy vịt cản đường mà cả đám bị ném đá tả tơi, hư cả xe máy. Cuối cùng, cả nhóm đi đến quyết định: Đem hai con vịt quay lại trả, đồng thời bắt những người ném đá phải đền xe máy bị hư.

Bị cáo Duy nói: “Đi tay không tụi nó đánh chết thì sao?”. Thế là cả nhóm bàn nhau về nhà lấy hung khí đem theo để “nói chuyện phải trái”, nếu bị đánh thì còn có “hàng” mà chơi lại. Chương, Thanh Cường và Trai về nhà lấy hai cái rựa, hai cái phảng (loại dùng để phát bờ ruộng), còn Duy thì điện thoại cho một người chú tên Điền nhờ vào nhà Thành xem ai quen hay lạ để nói chuyện phải trái.

Một lúc sau, Chương, Thanh Cường và Trai đem hung khí đến, cả nhóm chở nhau mang hai con vịt quay xe đến nơi bị ném đá. Khi gần đến nơi, cả nhóm dừng lại lượm thêm mỗi người một cây gỗ cho chắc ăn. Sau đó, cả nhóm cùng xông vô “hiện trường”.

Nghe tiếng ồn ào ngoài đường, Thành nói Hoan ra xem chuyện gì. Hoan vừa chạy về đến sân nhà ông Lâu thì bị Tấn đuổi. Hoan liền lấy dao phay ra để tự vệ thì bị Tấn dùng phảng chém trúng cẳng tay trái làm Hoan hoảng sợ bỏ chạy. Anh Sáng bỏ chạy vào nhà Thành thì bị Chương dùng rựa chém. Nguyễn Công Hữu đang ở trong nhà thấy em trai (là Hoan) bị tấn công nên vớ lấy cây gỗ đánh lại Thanh Cường nhưng bị Thanh Cường dùng rựa chém...

Kết quả cuộc hỗn chiến: Anh Hữu (bị chém nặng nhất) thương tích 52%, Hoan bị thương tích 48%, Thành bị 4%, riêng Sáng từ chối giám định.

Với những hành vi trên, TAND huyện Vạn Ninh đã tuyên phạt Chương, Thanh Cường, Trai, Tấn và Duy mỗi bị cáo bảy năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Cùng tội này, tòa phạt bị cáo Văn Cường năm năm tù.

Riêng Phan Thế Anh bỏ trốn, hơn một năm sau mới ra đầu thú và bị TAND huyện Vạn Ninh xử phạt năm năm ba tháng tù. Anh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án quá nặng. Tuy nhiên, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm