Các bị cáo 'khuyên VKS dũng cảm nhận sai' đã làm đơn kháng cáo

Mẹ của ba bị cáo Phạm Đăng Hậu, Lương Xuân Chung và Bùi Anh Tuân đã được thăm gặp con sau hơn 3 năm các bị cáo bị tạm giam.

Bà Vũ Thị Tâm, mẹ của bị cáo Phạm Đăng Hậu, cho biết: “Chúng tôi khuyên các con có tội phải nhận, không gây mệt mỏi cho gia đình và nhận sự khoan hồng của pháp luật. Nhưng các cháu vẫn khẳng định là các cháu không giết người và đã làm đơn kháng cáo”.

Bà Lương Thị Lý, mẹ của bị cáo Lương Xuân Chung, cũng cho biết Chung khẳng định: “Cháu nói với tôi là cháu không giết người nên không thể nhận thay những kẻ làm rồi nhởn nhơ ở ngoài. Cháu đã làm đơn kháng cáo. Nó dặn tôi: “Nếu tòa phúc thẩm vẫn tuyên con có tội, con sẽ chết trong trại tạm giam, mẹ xin xác con về và đi kêu oan tiếp cho con”. Cháu nói vậy tôi rất xót xa. Mẹ con khóc với nhau trong lần thăm gặp và tôi nói hết lời để cháu làm thì cháu nhận nhưng cháu cứ van xin với tôi là cháu không làm mà bị đánh đập rất nhiều, ép phải nhận tội”.

Bà Lương Thị Lý (mẹ Lương Xuân Chung); bà Đỗ Thị Hương (mẹ Bùi Anh Tuân), bà Vũ Thị Tâm (mẹ Phạm Đăng Hậu) sau khi gặp các con trong trại tạm giam.

Từ trái qua phải: Bà Lương Thị Lý (mẹ Lương Xuân Chung); bà Đỗ Thị Hương (mẹ Bùi Anh Tuân), bà Vũ Thị Tâm (mẹ Phạm Đăng Hậu) sau khi gặp các con trong trại tạm giam.

Trước đó, ngày 8-7, sau tám ngày nghị án, TAND TP Hải Phòng đã tuyên án vụ giết người xảy ra tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Tòa tuyên ba bị cáo Bùi Anh Tuân, Lương Xuân Chung và Phạm Đăng Hậu phạm tội giết người và phạt bị cáo Chung 18 năm tù, Hậu và Tuân cùng bị phạt 16 năm tù.

Như đã thông tin, đêm 26 rạng 27-4-2013, tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng xảy ra án mạng khiến một người tên Nguyễn Văn Tâm tử vong.

Từ lời khai của người nhà nạn nhân, Chung, Hậu và Tuân bị khởi tố, bắt tạm giam. Cáo trạng cáo buộc đêm ấy cả ba mang theo tuýp sắt, dây thừng buộc vào cây gỗ để đi trộm chó. Khi đến đường vào UBND xã Cao Minh, thấy Nguyễn Văn Tuyển chở Tâm bằng xe đạp. Do giữa Tuân và Tuyển có mâu thuẫn nên Tuân nói Hậu vòng xe lại để đánh Tuyển, Tâm. Khi Tâm nhảy xuống xe liền bị Tuân và Chung lao vào đánh ngã sấp xuống đường, kế đó Tuân đẩy nạn nhân xuống mương nước…

Tại tòa, các bị cáo khai cơ quan điều tra đã dùng nhiều hình thức ép cung, dùng nhục hình đối với các bị cáo. Tòa cũng công nhận quá trình điều tra có nhiều sai phạm và yêu cầu VKS cũng như cơ quan CSĐT rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm