Cha mẹ khóc ngất khi nghe con bị tuyên án tử hình

Ngày 15-3, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm lưu động tại khu dân cư 586 (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) vụ Trần Huỳnh Rạng cùng đồng bọn giết người.
Theo đó, tòa tuyên phạt các bị cáo Trần Huỳnh Rạng (33 tuổi) và Huỳnh Văn Giàu (21 tuổi) cùng tử hình, Nguyễn Văn Thịnh (22 tuổi) 14 năm tù và Nguyễn Văn Linh 12 năm tù cùng về tội giết người.
Ngoài ra, tòa công nhận thỏa thuận của các bị cáo đồng ý bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng, tổn thất tinh thần tổng cộng 150 triệu đồng.

Khi nghe VKS đề nghị tòa phạt tử hình, bị cáo Rạng (thứ hai từ trái qua) đã khóc liên tục. Ảnh: N.NAM

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là vô cùng nguy hiểm, gây mất an ninh tại địa phương, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân.
Các bị cáo Rạng, Linh, Thịnh không mâu thuẫn gì với bị hại vẫn đánh, chém cho vừa lòng bạn (Giàu). Bị hại dùng ván gỗ chống đỡ thuộc tình huống bất ngờ bị tấn công nên hành vi chống trả là chính đáng. Bị cáo Rạng khi phạm tội đang say ma túy đá nên khi vừa xuống xe là xách dao đi chém với lời khai “trúng ai thì trúng”.
Thịnh cũng nghiện ma túy. Hành vi của hai bị cáo Rạng, Giàu là hết sức tàn ác, cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.

Hai bị cáo Rạng và Giàu sau khi nghe tòa tuyên phạt tử hình đều không giữ được bình tĩnh, phải có hai cảnh sát xốc nách hai bên... Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, sau khi nhậu xong, khoảng 20 giờ 30 ngày 27-11-2015, Giàu cùng với cháu ruột là Linh (Linh gọi Giàu bằng cậu) và ba người khác đi ăn bún tại khu dân cư 586 (phường Phú Thứ, quận Cái Răng). Sau đó, Giàu lấy xe ra Công viên 586 đi vệ sinh.
Khi Giàu đi ngang qua nhóm bị hại HTP gồm bảy người đang ngồi uống rượu thì một người trong nhóm bị hại nhìn Giàu tưởng bạn nên gọi “nhậu nè cù lũ ơi”. Giàu dừng xe lại nói “tụi mày muốn vui không, tao sẽ giúp vui”, rồi chạy xe về quán bún kể cho cả nhóm nghe.
Sau khi ăn bún xong, cả nhóm Giàu kéo qua nhóm bị hại. Có hai người trong nhóm Giàu đi vào nói chuyện với nhóm bị hại rồi đi ra nói “có gì đâu, anh em mà, đi uống cà phê”.
Ngồi uống cà phê được một lát, Giàu vẫn bực tức với nhóm bị hại nên rủ cả nhóm đi đánh trả thù nhưng chỉ có Linh tham gia.
Giàu chạy xe đi rủ thêm Rạng, trên đường đi, Linh rủ thêm Thịnh.
Khi tới nơi, Linh, Giàu vẫn để xe nổ máy và cho xe cặp lề đường chờ, Thịnh và Rạng đi vào kiếm nhóm bị hại. Thịnh dùng gậy sắt đánh một người. Rạng dùng dao chém bị hại rồi lên xe bỏ chạy. Hôm sau, Rạng ra đầu thú.
Kết luận giám định cho thấy nạn nhân HTP tử vong vì choáng mất máu cấp do vết thương quá nặng ở cổ.

Cha của bị cáo Rạng khóc ngất khi nghe tòa phạt tử hình Rạng. Ông luôn cho rằng mức án quá nặng vì con ông không phải là người cầm đầu. Ảnh: N.NAM

Một đối tượng không cho cảnh sát đóng cửa xe thùng giải các bị cáo về trại tạm giam sau khi tòa tuyên án nên bị công an khống chế giải đi. Ảnh: N.NAM

Dù giữa trưa nắng nhưng nhiều người dân vẫn đến theo dõi phiên tòaẢnh: N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm