Cháu bắn cậu ‘tơi tả’ bằng súng hoa cải để… đòi tiền

Chiều 26/6 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Trí (SN 1989) 7 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt buộc phải chấp hành là 8 năm tù. Về phần bồi thường sau khi gây án gia đình Trí đã bồi thường cho người bị hại 55 triệu đồng và được người bị hại bãi nại và không yêu cầu thêm.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 7/2014, Nguyễn Hữu Lộc rủ Trí (cháu gọi Lộc bằng cậu họ) lên rẫy hái hạt ươi về bán kiếm tiền. Số tiền bán được Lộc và Trí thỏa thuận với nhau chia theo tỷ lệ 7/3, Lộc được 7 còn Trí được 3 phần.

Khoảng 17h50 ngày 17/3/2014, do Lộc còn nợ của trí số tiền bán 170kg hạt ươi nên Trí đến nhà Lộc để đòi tiền bán hạt ươi nhưng Lộc không trả tiền cho Trí khiến Trí và Lộc cãi nhau.

Bị cáo Lê Minh Trí trước vành móng ngựa.

Sau đó, Trí về rẫy lấy 1 khẩu súng tự chế, 8 viên đạn hoa cải được cất giữ từ năm 2012 rồi quay lại nhà Lộc.

Khi đến trước nhà Lộc và thấy Lộc đang đứng ở trong sân thì Trí hỏi Lộc: “Ông có trả tiền cho tôi không?”, Lộc nói “Chưa có tiền” và đuổi Trí về. Trí nói: “Bữa nay tôi bắn ông chết”, nói xong thì cầm súng nhắm thẳng về hướng Lộc bắn một phát nhưng không trúng.

Lộc bỏ chạy vào trong sân thì Trí bắn phát thứ 2 cũng không trúng. Lộc tiếp tục bỏ chạy vào trong nhà và kéo cửa sắt lại, Trí bắn tiếp phát thứ 3, xuyên thủng cửa sắt làm 7 viên chì của đạn hoa cải trúng vào mông phải của Lộc. Trí tiếp tục lên đạn để bắn viên thứ 4 nhưng bị kẹt đạn.

Lúc này, do thấy có đông người chạy ra nên Trí cầm súng bỏ chạy. Lộc được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu. Đến ngày 14/7/2014, Trí đến Công an TP Nha Trang đầu thú. Hậu quả Lộc bị thương tật 4%.

Về khẩu súng, Trí khai mua của 2 người đàn ông (không xác định). Theo giám định, súng có tính năng tác dụng như vũ khí quân dụng nên Trí bị truy tố thêm tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm