Châu Thị Thu Nga kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Trong đơn kháng cáo dài hai trang, cựu chủ tịch kiêm tổng giám đốc (TGĐ) Housing Group cho rằng bản cáo trạng của VKSND Tối cao có “nhiều vấn đề bất cập, không đúng, sai sự thật”.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga cúi đầu nghe tuyên án.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga cúi đầu nghe tuyên án.

Bà Nga cho rằng những vấn đề này bị cáo đã nêu và kiến nghị tại phiên tòa sơ thẩm nhưng không được xem xét. Các luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà đã nêu các vấn đề trong cáo trạng của VKS đề nghị truy tố bà còn nhiều vấn đề mâu thuẫn, không rõ ràng, không đúng với tội danh đã quy kết. Đồng thời trong quá trình điều tra đã vi phạm nghiêm trọng Bộ luật TTHS cùng rất nhiều vấn đề cần phải được làm rõ, làm sáng tỏ nhưng không được HĐXX xem xét và chấp thuận.

“Tôi làm đơn kháng cáo này gửi đến TAND TP Hà Nội để kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên cùng tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với tôi” - bà Nga viết. Cựu chủ tịch Housing Group cũng cho rằng mức hình phạt như vậy đối với bà là quá nặng và không đúng tội danh.

Cũng trong đơn kháng cáo, bà Châu Thị Thu Nga trình bày bà đã thực hiện chức năng, nhiệm vụ của chủ tịch HĐQT-TGĐ chứ không phải là chỉ đạo và là chủ mưu như bản án sơ thẩm quy kết. Cạnh đó, người thực hiện chính là các phó TGĐ, giám đốc sàn giao dịch bất động sản và kế toán trưởng theo các thời kỳ. Việc cáo buộc bà dùng các mô hình cùng hàng chục cọc khoan bê tông ở khu B5 để khách hàng tin tưởng cho Housing Group vay vốn là “hoàn toàn không đúng”.

Về phần dân sự, cựu ĐBQH Nga cho rằng việc tòa buộc bị cáo phải bồi hoàn 54 tỉ đồng là hoàn toàn không đúng. Theo bà Nga, tất cả các khách hàng có mặt tại phiên tòa đều không đòi rút vốn mà họ chỉ muốn lấy nhà và chủ thể là Housing Group chứ không phải là bị cáo Nga.

Ngoài bị cáo Châu Thị Thu Nga, còn có bảy bị cáo khác cũng làm đơn kháng cáo. Trong đó số ba bị cáo nguyên là Phó TGĐ Housing Group kháng cáo, ông Nguyễn Trường Sơn kháng cáo kêu oan và đề nghị giải quyết lại vụ án theo quy định của pháp luật; ông Nguyễn Vũ Hùng đề nghị Tòa cấp phúc thẩm cho hưởng án treo; ông Phan Thanh Tuyên đề nghị Tòa cấp phúc thẩm tuyên bị cáo vô tội, tuy nhiên trong trường hợp phải chịu trách nhiệm hình sự thì đề nghị cho bị cáo Tuyên được hưởng án treo.

Hai bị cáo nguyên là giám đốc Sàn giao dịch bất động sản của Công ty Housing Group gồm: Nguyễn Thị Tình xin được giảm nhẹ hình phạt, Lưu Thị Thúy kháng cáo toàn bộ bản án và cho rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nặng.

Bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh (cựu kế toán trưởng Housing Group) kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Bị cáo Đoàn Thanh Thủy (nguyên quyền kế toán trưởng Housing Group) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đồng thời cho rằng việc tòa án quy kết bị cáo Thủy đồng phạm với bị cáo Nga là oan và hình phạt đã tuyên đối với bị cáo là quá nặng.

Trước đó, trong các ngày từ 2 đến 16-10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân với bị cáo Châu Thị Thu Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm