Chị chồng vắng nhà, em dâu liên tục... 'nhập nha'

Ngày 16-12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm chấp nhận một phần kháng nghị của VKS cùng cấp sửa án, áp dụng khoản 2 Điều 138 tội trộm cắp tài sản xử phạt bị cáo Đỗ Thị Ngọc Yến (sinh năm 1993, ngụ quận 4) thay vì khoản 1 như cấp sơ đã tuyên. 

Tuy nhiên về phần hình phạt, xét thấy bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tòa không tăng án mà vẫn giữ nguyên mức hình phạt TAND huyện Bình Chánh đã tuyên một năm tù.

Bị cáo Yến đang mang thai nên được tại ngoại 

Theo hồ sơ, Yến là em dâu của chị KL và cùng ngụ ấp 4, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 26-1, lợi dụng lúc chị KL không có nhà,  Yến qua nhà chị mở cửa (nhà không khóa cửa). Sau đó, Yến đi thẳng vào phòng ngủ của chị KL, mở tủ lấy đi 3 triệu đồng.

Đúng lúc đó chị L. đi về, thấy em dâu từ phòng mình bước ra nên hỏi thì Yến đáp "em vào phòng kiếm kẹp tóc và ngủ cho ấm" và đi về nhà.

Tối cùng ngày, vợ chồng L. kiểm tra phát hiện mất hơn 63 triệu đồng trong bịch nylon để tủ sắt và trong ống heo. Nghi ngờ Yến lấy, chị L. đã trình báo sự việc lên công an.

Tại cơ quan điều tra, Yến khai nhận mình đã lấy trộm tiền của chị chồng.

Yến khai từ tháng 8-2015 đến giữa tháng 1-2016, Yến đã qua nhà chị chồng bốn lần trộm tiền trong tủ sắt và hai lần trộm trong ống heo, mỗi lần 5-10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Tổng cộng, Yến đã lấy trộm được của chị chồng hơn 63 triệu đồng.

Với số tiền trộm cắp hơn 50 triệu đồng và mỗi lần trộm đều trên 2 triệu đồng theo hướng dẫn thì hành vi của Yến phải bị xử phạt theo khoản 2 Điều 138 (chiếm đoạt từ 50 đến dưới 200 triệu đồng). Nhưng cấp sơ thẩm chỉ xử phạt bị cáo này theo khoản 1 vì vậy VKS cấp trên mới kháng nghị theo hướng tăng hình phạt…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm