VỤ KHIẾU NẠI VÌ CHẤP HÀNH VIÊN “ĐỐT CHÁY GIAI ĐOẠN”

Chi cục THA quận sẽ rút quyết định khấu trừ tiền

Ngày 30-10, Chi cục trưởng Chi cục THA quận 1 Đỗ Mạnh Thủy cho biết thứ Hai tuần tới (tức ngày 3-11) Chi cục sẽ mời bà Huệ đến để giải quyết khiếu nại theo hướng chấp nhận một phần yêu cầu của bà và rút quyết định khấu trừ tiền trong tài khoản nêu trên. Theo ông Thủy, sau buổi làm việc tại Chi cục THA quận 1 chiều 29-10 (gồm đại diện Cục THA TP, VKSND quận 1 và các bên đương sự), lãnh đạo Chi cục đã đi đến thống nhất như trên.

Cũng theo ông Thủy, sở dĩ chấp hành viên ban hành quyết định khấu trừ là do các quy định hiện hành còn chồng chéo, gây cách hiểu khác nhau. Cục THA dân sự TP và Chi cục THA dân sự quận thấy rằng việc chấp hành viên ra quyết định khấu trừ tiền khi chưa hết thời hạn để bên phải THA tự nguyện THA là 15 ngày là chưa chuẩn xác.

Trước đó, ngày 23-10, viện trưởng VKSND quận 1 đã ban hành kiến nghị yêu cầu THA quận tạm dừng việc THA để giải quyết xong các khiếu nại của bà Huệ trước khi thực hiện các thủ tục THA.

Như đã thông tin, theo hai bản án sơ, phúc thẩm của TAND quận 1 và TAND TP.HCM thì bà Huệ phải trả cho bà Võ Thùy Liên gần 17 tỉ đồng. Sau khi nguyên đơn yêu cầu thì ngày 30-9, Chi cục THA dân sự quận 1 đã ra quyết định THA và 10 ngày sau (ngày 10-10), chấp hành viên đã ra quyết định khấu trừ tiền trong tài khoản ngân hàng của bà Huệ để THA. Bà Huệ khiếu nại vì cho rằng làm vậy là sai Luật THA dân sự.

SN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm