Chi tiết họp báo vụ viện trưởng say xỉn gây tai nạn rồi chạy trốn

Ông Nguyễn Thế Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum, cho biết khoảng 17 giờ ngày 4-12-2015, trên địa bàn huyện Đak Hà, ô tô biển số 82A-000.84 do ông Trần Quang Hùng điều khiển đã gây ra bốn vụ tai nạn làm tổng cộng sáu người bị thương, trong đó hai người bị thương nặng (đang được điều trị), làm hư hỏng một ô tô và bốn xe máy.

Theo kết quả giám định thương tích của các nạn nhân, người nặng nhất bị thương tích 43%, người nhẹ nhất là 37%, trong đó có hai nạn nhân bị thương nặng hiện vẫn đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Một trong số người bị nạn được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là người điều khiển (ông Trần Quang Hùng) đã dùng rượu bia, không làm chủ tay lái dẫn đến gây tai nạn.

Từ những nhận định ban đầu có thể cho thấy ông Hùng có những vi phạm trong việc điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm trong việc sử dụng xe công bởi tài sản này được VKSND tỉnh Kon Tum giao cho VKSND huyện Tu Mơ Rông quản lý; có dấu hiệu vi phạm quy định của Tỉnh ủy về việc cấm cán bộ, công nhân viên chức sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, giờ hành chính.

Sau sự việc, Tỉnh ủy Kon Tum đã chỉ đạo yêu cầu các sở, ban ngành quản lý chặt xe công, không cho sử dụng sai mục đích. Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các đơn vị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Trần Quang Hùng cũng như làm rõ những cán bộ, công chức nào đã nhậu cùng ông này trước lúc xảy ra tai nạn. Hiện các đơn vị liên quan đang tích cực làm rõ.

 Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Mạc Đức Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết nồng độ cồn của ông Trần Quang Hùng đo được khi gây tai nạn được xác định là 0,982 mg/lít khí thở. Đến bây giờ, có thể khẳng định ông Trần Quang Hùng có dấu hiệu vi phạm hình sự. Công an tỉnh đã ra các quyết định trưng cầu giám định, đang chờ kết quả đầy đủ để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của ông Trần Quang Hùng.

Như đã đưa tin, khoảng 15 giờ 30 ngày 4-12-2015, ông Trần Quang Hùng lái xe cơ quan chạy từ huyện Đak Hà về TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì gây tai nạn liên hoàn khiến sáu người bị thương. 

Sau khi gây tai nạn, ông này không dừng lại mà còn điều khiển phương tiện chạy khỏi hiện trường mặc cho cảnh sát truy đuổi. Công an đã đuổi đến tận nhà riêng của ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng (TP Kon Tum) mới lập biên bản được. 

Ngày 5-12-2015, viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Trần Quang Hùng để chờ xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm