Chia sẻ bài báo trên facebook, cô gái bị đánh tơi tả

Đồng thời, Tòa tuyên buộc Thơ phải bồi thường cho người bị hại là chị Đàm Thị Lan Anh (trú TP Vinh) hơn 9 triệu đồng.

Cô gái đánh người chia sẻ bài báo trên facebook

Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng của VKSND TP Vinh, ngày 1-7, Thơ truy cập vào mạng xã hôi Facebook thì thấy trang cá nhân facebook Lan Đàm (của chị Lan Anh) có viết trạng thái và chia sẻ bài báo “Giò me xứ Nghệ: Quảng cáo thịt bê, bên trong... thịt lợn”.

Sau khi đọc nội dung trên, Thơ cho rằng chủ facebook Lan Đàm bôi nhọ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh bán giò me của mình nên đã nhắn tin chửi chị Lan Anh.

Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Thơ đi xe taxi đến cửa hàng của chị Lan Anh nhằm mục đích đánh chị Lan Anh. Khi đến nơi thấy chị Lan Anh đang đứng trước ki ốt bán hàng, Thơ liền đi vào tấn công tới tấp chị Lan Anh... Sau đó, Thơ lên xe taxi về nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo Công an phường Hưng Bình đến hiện trường lập biên bản, xem xét thương tích trên người bị hại.

Chị Lan Anh được đưa đến BV Đa khoa TP Vinh điều trị. Kết quả giám định, chị Lan Anh bị thương tích 11%. Quá trình điều tra, chị Lan Anh yêu cầu Thơ đền bù số tiền thiệt hại do hành vi Thơ gây thương tích là 60 triệu đồng. Hiện tại Thơ đã nộp vào thi hành án 5 triệu đồng để đền bù cho cho chị Lan Anh.

Tại phiên tòa, bị cáo Thơ thành khẩn khai báo, nói lời xin lỗi người bị hại và hứa xin lỗi công khai chị Lan Anh trên trang cá nhân.

Phía bị hại là chị Lan Anh cho rằng, sau khi đánh chị, Thơ còn đăng video clip và tuyên bố không xin lỗi, đăng nhiều nội dung bôi nhọ danh dự....

“Ngay từ đầu thì vấn đề bồi thường thiệt hại nó không còn quan trọng đối với bị hại, bị hại đang đấu tranh đây là mong muốn được lấy lại danh dự của mình”- chị Lan Anh, nói.

Bị cáo Thơ công nhận mình đã hành động sai trái và tiếp tục nói lời xin lỗi chị Lan Anh.

Chị Lan Anh đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra cho VKSND TP Vinh để bổ sung bị cáo Thơ về tội làm nhục người khác.

HĐXX cho rằng: Hành vi phạm tội của bị cáo Thơ là nghiêm trọng, gây thương tích người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn thành phố cần xử phạt nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải về hành vi sai phạm, bị cáo có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự, gia đình có công với cách mạng, đã nộp vào cơ quan thi hành án số tiền 5 triệu đồng để bồi thường cho bị hại nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Căn cứ vào nhân thân của bị cáo thì chưa cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, cần cho bị cáo được hưởng án treo như đại diện VKS đã đề nghị.

Về việc bị hại đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung tội làm nhục người khác, HĐXX cũng cho rằng chưa đủ cơ sở để xem xét tội danh trên.

Sau khi xem xét mức độ phạm tội, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm