Chiếm đoạt 23 tỉ đồng, ra tòa khóc 'không còn tiền trả đâu'

Ngay khi xe bịt thùng chở Loan từ nhà tạm giam đến phòng xét xử, Loan ngồi khóc. Nhiều phụ nữ là bị hại cũng ngồi khóc nức nở khi đã trắng tay vì bị Loan lừa vay tiền chiếm đoạt hàng tỉ đồng. Loan khóc, cho biết hối hận và không còn tiền để trả nợ nữa.

Nguyễn Thị Loan ngồi khóc tại tòa. 

Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tạm hoãn phiên tòa vì vắng bảy người bị hại trong tổng số 35 người bị hại bị Loan chiếm đoạt tiền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vợ chồng Loan xuất thân từ làm ruộng rồi vay mượn tiền chung góp vốn mua chiếc xe giường nằm chạy tuyến Bắc-Nam và mở tiệm giặt ủi tại nhà.

Từ cuối năm 2013, Loan đứng ra làm chủ phường hụi, huy động “vốn” của người dân trên địa bàn huyện Đô Lương và các vùng phụ cận. Lúc đó, Loan nói vay tiền để đầu tư bất động sản, đảo khế ngân hàng, đầu tư làm ăn. Khi vay tiền, Loan hào phóng trả luôn tiền lãi trước cho người cho vay.

Nhiều người dân đã rút sổ tiết kiệm, mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi “cắm” vay tiền ngân hàng về cho Loan vay tiền để “hưởng chênh lệch lãi suất”. Thậm chí có người còn đi vay nặng lãi ở nơi khác và mang giấy tờ nhà đi “cắm” mang tiền về cho Loan vay.

Nhiều nạn nhân đề nghị tòa án sớm mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Loan để mong sớm lấy được tiền đã bị chiếm đoạt. 

Thủ quỹ UBND xã Yên Sơn cũng mang tiền gia đình đến cho Loan vay 1 tỉ đồng. Một cán bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Phủ Diễn mang tiền cá nhân và vay mượn của anh em, bạn bè hơn 6,6 tỉ đồng đến “dâng” cho Loan. Vợ chồng Loan cũng mang nhà, đất của gia đình vay ngân hàng 900 triệu đồng. Loan cũng nhờ anh em, bạn bè mang sổ đi ngân hàng vay tiền giúp Loan.

Sau khi vay tiền và huy động tiền góp của hàng trăm người, Loan tuyên bố vỡ nợ rồi ra Hà Nội chữa bệnh.

Tổng cộng có 35 gia đình bị hại bị Loan lừa, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Ngày 7-4-2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Loan về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.