Chiêu lấy 1,2 tỉ của khách sòng bạc trong 10 phút của 2 chị em

Ngày 12-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án 13 năm sáu tháng tù đối với Phạm Nhật Hào (SN 1997) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Còn bị cáo Phạm Nhật Linh (SN 1995, chị gái Hào) được giảm án từ 12 năm xuống còn 11 năm tù. Theo tòa, hai bị cáo là người thân trong gia đình, vai trò trong vụ án bị cáo Linh có phần hạn chế, đang có con nhỏ nên xem xét phần nào.

Theo hồ sơ, Hào là nhân viên tư vấn, hướng dẫn khách hàng, chuyển tiền cho khách chơi tại casino Sang Hai (Campuchia, giáp khu vực cửa khẩu Tho Mo, huyện Đức Huệ, Long An).

Hào vào máy tính đánh cắp danh sách các tài khoản để lưu thông tin, qua đó nắm được tên đăng nhập, mật khẩu và số điện thoại di động đăng ký với ngân hàng. Hào tải một ứng dụng có chức năng khi có tin nhắn gửi qua điện thoại di động thì cũng đồng thời được gửi đến máy tính của Hào…

Với thủ đoạn này, chỉ trong 10 phút chiều 15-9-2017, Hào đã dùng máy tính chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng của nhiều người. Còn Linh, chị gái Hào, đã chủ động mở tài khoản để Hào chuyển tiền chiếm đoạt về. Hai chị em đã rút thành công 468 triệu đồng.

Đến ngày 20-9-2017, trong lúc chị em Hào, Linh làm thủ tục để rút hơn 800 triệu đồng còn lại tại Ngân hàng Vietcombank thì bị công an bắt giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm