Hướng dẫn áp dụng mức giá mới trong khám chữa bệnh

Bộ Y tế vừa có công văn hướng dẫn triển khai thực hiện mức giá bao gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương quy định tại Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-B YT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) BHYT giữa các bệnh viện (BV)cùng hạng trên toàn quốc.
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị: Đối với các đơn vị chưa hoàn thành việc cập nhật mức giá mới vào phần mềm thanh toán chi phí KCB BHYT ngày 12-8-2016 thì sẽ thực hiện áp dụng mức giá mới sau khi đã hoàn thành việc cập nhật giá mới vào phần mềm (không thực hiện hồi tố từ ngày 12-8-2016 đến thời điểm cập nhật giá có tiền lương của BV).
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở KCB có trách nhiệm: Niêm yết công khai, thông báo rộng rãi việc áp dụng giá mới; giải thích để người dân hiểu và đồng thuận…
Đối với người bệnh đang có đợt điều trị ngoại trú hoặc nội trú bắt đầu trước và kết thúc sau ngày thực hiện mức giá mới này thì áp dụng mức giá hiện đang thực hiện cho đến khi người bệnh ra viện hoặc kết thúc đợt điều trị.
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các BV tỉnh, TP trích một phần chênh lệch thu lớn hơn chi vào Quỹ hỗ trợ KCB theo quy định của Chính phủ để hỗ trợ trong trường hợp người bệnh có chi phí điều trị lớn và không có khả năng chi trả.
Đồng thời để giảm gánh nặng chi phí KCB trong trường hợp thiên tai, thảm họa, đề nghị Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định để thanh toán chi phí KCB cho người bệnh trong các trường hợp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm