Khám chữa bệnh bằng BHYT về y học cổ truyền không cần giấy chuyển viện

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các địa phương ngày càng mở rộng và nâng cao. Để đẩy mạnh việc phát triển y dược cổ truyền, Phó Thủ tướng đề nghị BYT, các Bộ ngành, địa phương cần tập trung thực hiện các nội dung:

Tổ chức hoạt động y học cổ truyền tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh và phòng bệnh; phối hợp y học cổ truyền và y học hiện đại tại các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là tại các khoa khám bệnh;

Sẽ có hình thức BHYT về YHCT

Phát triển các khoa y học cổ truyền trong các bệnh viện y học hiện đại từ cơ sở đến trung ương. Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong tất cả các khâu: Khám bệnh, chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh. Xác định danh mục các bệnh khám, chữa bệnh hiệu quả bằng y học cổ truyền; danh mục khám chữa bệnh khi kết hợp với y học hiện đại để các bệnh viện thực hiện.

Đặc biệt, Phó thủ tướng chỉ đạo BHXH VN xây dựng chính sách về BHYT để tạo điều kiện khuyến khích nhân dân khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền với thí điểm thông tuyến (tức không dùng giấy giới thiệu chuyển viện) để người dân tự lựa chọn cơ sở y học hiện đại hay y học cổ truyền để khám bệnh.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng và nâng cao năng lực các Viện kiểm nghiệm thuốc, bảo đảm dược liệu khi nhập khẩu phải được kiểm nghiệm về hoạt chất; thực hiện sưu tầm, hiệu đính chú giải các tài liệu, tác phẩm có giá trị về các bài thuốc y học cổ truyền…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm