Không miễn thuế đối với 'siêu xe” nhập khẩu phục vụ ngoại giao

Ảnh minh họa: siêu xePullman Guard S600

Theo Bộ Tài chính, 02 xe ô tô nhãn hiệu Pullman Guard S600 do Bộ Ngoại giao nhập khẩu không thuộc đối tượng miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng hay xét miễn thuế khi nhập khẩu. Do vậy, đề nghị Bộ Ngoại giao nộp đầy đủ các loại thuế khi nhập khẩu 02 chiếc xe ô tô nêu trên.

Về nguồn kinh phí để thanh toán các loại thuế, phí khi nhập khẩu 02 chiếc xe ô tô nêu trên đề nghị Bộ Ngoại giao sử dụng trong phạm vi dự toán kinh phí mua xe lễ tân nhà nước để thực hiện; trường hợp nếu thiếu, đề nghị Bộ Ngoại giao đề xuất gửi Bộ tài chính để trình cấp có thẩm quyềnbổ sungkinh phí để thực hiện. Trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục nộp thuế, Bộ Ngoại giao được phép mang hàng hóa (02 xe ô tô) về để bảo quản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Chính sách mới có hiệu từ tháng 3-2024

Chính sách mới có hiệu từ tháng 3-2024

(PLO)- Tăng trần giá vé máy bay nội địa, bãi bỏ quy định về cho vay vốn mua máy tính đối với học sinh, sinh viên khó khăn... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3-2024.

Từ 1-1-2024, bị loạn thị vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự

Từ 1-1-2024, bị loạn thị vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự

(PLO)- Theo Thông tư mới, người bị loạn thị nếu các tiêu chuẩn khác về sức khoẻ đạt yêu cầu thì vẫn phải tham gia nghĩa vụ quân sự, thay vì quy định tất cả các trường hợp viễn thị đều không đủ điều kiện sức khoẻ như hiện nay.