Mới: Thay đổi mức bồi dưỡng với luật sư trợ giúp pháp lý

Theo đó, từ ngày 10/11/2015, luật sư trợ giúp pháp lý theo yêu cầu của Nhà nước bằng hình thức tham gia tố tụng sẽ được bồi dưỡng 500.000 đồng/buổi làm việc hoặc được khoán chi theo vụ việc với mức bồi dưỡng bằng từ 3 - 10 tháng lương cơ sở tùy từng vụ việc.
Cũng từ ngày này, chế độ bồi dưỡng vụ việc với người thực hiện trợ giúp pháp lý cũng thay đổi đáng kể. Cụ thể, thay vì quy định mức bồi dưỡng chung bằng 20% mức bồi dưỡng áp dụng đối với cộng tác viên như quy định hiện hành, theo quy định mới, mức bồi dưỡng đối với trợ giúp viên pháp lý được chia thành 2 mức khác nhau. Trong đó mức bồi dưỡng bằng 40% mức bồi dưỡng đối với luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý theo yêu cầu của Nhà nước đi xác minh các tình tiết của vụ việc hoặc phục vụ cho yêu cầu của hoạt động trợ giúp pháp lý được áp dụng khi trợ giúp viên pháp lý tham gia tố tụng; mức bồi dưỡng bằng 20% mức bồi dưỡng đối với luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý theo yêu cầu của Nhà nước được áp dụng khi thực hiện đại diện ngoài tố tụng.
Ngoài ra, nghị định mới cũng quy định việc thay đổi về cơ quan cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ trợ giúp pháp lý. Theo đó, Học viện Tư pháp sẽ cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho người có bằng cử nhân luật, đã tốt nghiệp khóa đào tạo nghề luật sư và người đã từng là luật sư hoặc được miễn khóa đào tạo nghề luật sư, đang làm việc tại các Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước, được cử tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ trợ giúp pháp lý thay cho Cục Trợ giúp pháp lý thuộc Bộ Tư pháp như trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm