Thực phẩm biến đổi gen phải ghi nhãn rõ 'biến đổi gen'

Thông tư này hướng dẫn ghi nhãn đối với thực phẩm biến đổi gen bao gói sẵn lưu thông tại Việt Nam có ít nhất một thành phần nguyên liệu biến đổi gen lớn hơn 5% tổng nguyên liệu được sử dụng để sản xuất thực phẩm. Về cách thức ghi nhãn thực phẩm biến đổi gen, ghi bằng tiếng Việt cụm từ “biến đổi gen” bên cạnh tên của thành phần nguyên liệu biến đổi gen kèm theo hàm lượng trên nhãn sản phẩm.
Đối với những sản phẩm có diện tích để ghi nhãn nhỏ hơn 10 cm2 thì trên nhãn bắt buộc phải có tên hàng hóa và cụm từ “biến đổi gen”; những nội dung bắt buộc còn lại không thể hiện trên nhãn thì phải được ghi trong tài liệu kèm theo hàng hóa.
Thực phẩm biến đổi gen bao gói sẵn đang lưu hành trên thị trường nhưng ghi nhãn thiếu hoặc không phù hợp theo thông tư liên tịch này phải được khắc phục, sửa chữa bổ sung cụm từ “biến đổi gen”.
Thực phẩm biến đổi gen đã có nhãn hàng hóa không phù hợp với quy định của thông tư liên tịch này không được phép tiếp tục sản xuất và nhập khẩu sau 8-1-2017. Trường hợp thực phẩm biến đổi gen đang lưu thông trên thị trường chưa tiêu thụ hết thì được tiếp tục lưu thông nhưng không quá thời hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm. Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành từ 8-1-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm