Cho tội phạm ma tuý hưởng án treo bị kháng nghị

Chiều 5-9, VKSND TP.HCM cho biết vừa qua viện này đã kháng nghị một bản án cho hưởng án treo đối với tội phạm ma túy của TAND quận Tân Bình. VKSND TP đề nghị TAND TP.HCM xử phúc thẩm vụ án này theo hướng sửa án sơ thẩm, không cho bị cáo được hưởng án treo.

TAND TP.HCM đang thụ lý giải quyết phúc thẩm vụ án này.

Theo kháng nghị, bản án ngày 28-6-2018 của TAND quận Tân Bình cho bị cáo Bùi Thị Thùy Dung được hưởng một năm tù treo đối với tội tàng trữ trái phép chất ma túy là chưa nghiêm, chưa thể hiện tính răn đe và phòng ngừa đối với tội phạm ma túy.

Xử án treo đối với tội phạm ma túy là chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy; đẩy mạnh các hoạt động điều tra, phát hiện kịp thời, bắt giữ và truy tố, xét xử nghiêm các tội phạm về ma túy và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương nhằm giảm loại tội phạm này.

TAND TP.HCM đang thụ lý giải quyết phúc thẩm vụ án cho tội phạm ma túy được hưởng án treo này.

Thùy Dung sinh năm 1974, thường trú đường CMT8, phường 5, quận Tân Bình. Khuya 6-2-2018, Đội 3 Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh, Công an TP.HCM tuần tra trên đường Phạm Văn Hai (phường 3, quận Tân Bình). Các chiến sĩ công an đã bắt quả tang Dung đang giữ một gói nylon ma túy ở thể rắn, gồm 0,5855 g chất Ketamine và 1,0261 g chất MDMA. Tại Công an quận Tân Bình, Dung đã thừa nhận hành vi phạm tội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm