Vợ cho ra ngoài kiếm thêm con rồi đòi ly dị

Bà H và ông A kết hôn vào năm 2001 và có 2 người con chung (sinh năm 2002 và năm 2005).

Năm 2015, ông A có 1 đứa con riêng ở ngoài (nay đã được 15 tháng tuổi). Ngày 18-11-2016, bà H bất ngờ nộp đơn cương quyết xin ly hôn với chồng, còn ông A thì choáng vàng không hiểu sao vợ lại bất ngờ đòi ly hôn.

Sáng nay (29-5), TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử.

Tại phiên tòa, bà H khai rằng ông A có con riêng với người phụ nữ khác và lén lút lấy tiền của gia đình gửi cho mẹ đứa trẻ. Theo bà H, ông A đã gửi 200.000.000 đồng từ sổ tiết kiệm của 2 vợ chồng và hai lần khác mỗi lần 5.000.000 đồng cho mẹ đứa trẻ. Khi biết được ông A có con riêng với người phụ nữ khác, bà H đã cố gắng chấp nhận và mong muốn ông A thay đổi nhưng suốt 1 năm kể từ khi có con riêng, ông A vẫn không thay đổi.

Theo bà, ông A không tôn trọng vợ, ông thường xuyên chửi mắng bà, so sánh bà với người phụ nữ kia và còn đánh bà trước mặt 2 con. Không chấp nhận được cuộc sống như vậy nên bà đã ly thân với ông từ tháng 7-2015 và mong muốn Tòa cho ly hôn với ông A.

Tuy nhiên ông A đã phản bác lại yêu cầu của bà H rằng: ông thừa nhận có 1 đứa con trai riêng với người phụ nữ khác và cũng thừa nhận có gửi tiền cho mẹ đứa trẻ như lời bà H trình bày. Nhưng ông A cho rằng sau khi đã có 2 đứa con gái ông mong muốn được có thêm 1 đứa con nữa. Ông đã thuyết phục bà H sinh thêm con nhiều năm qua nhưng bà H không đồng ý. Vì thế ông đã xin vợ cho kiếm thêm con ở ngoài và bà H đã đồng ý.

Ông khai rằng ông hoàn toàn bất ngờ khi bà H đã chấp nhận cho ông kiếm thêm con ở ngoài giờ lại đòi ly hôn. Bản thân ông A khẳng định, vì bà H không chịu sinh thêm con nên ông mới kiếm thêm bên ngoài chứ ông vẫn yêu thương bà H và chăm lo cho gia đình. Nếu biết vì kiếm thêm con mà dẫn đến phải hầu tòa ly hôn thì ông đã không làm thế. Vì vậy, ông không chấp nhận ly hôn với bà H.

Tại phiên xét xử, HĐXX cũng giải thích cho các đương sự rằng vụ án đã kéo dài khá lâu, bản thân thẩm phán cũng đã tạo điều kiện mời hai bên lên hòa giải rất nhiều lần.

Tuy nhiên, bà H vẫn cương quyết xin ly hôn với ông A. Bà cho rằng không có chuyện bà cho chồng đi kiếm thêm con bên ngoài. Bà cho biết ông có đề nghị sinh thêm con nhưng vì công việc và vì 2 đứa con nên bà không chấp nhận.

Về phía ông A, ông vẫn khăng khăng không chấp nhận ly hôn với bà H và tha thiết mong HĐXX dàn xếp cho 2 vợ chồng.

HĐXX nhận thấy cần thêm thời gian để nghị án nên sẽ tuyên án vào sáng ngày 2-6-2017. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...