Chồng đấm vợ tại phiên tòa ly hôn

Ông đến tòa từ rất sớm, lát sau thì bà đến. Vừa thấy bà, ông ném ngay ánh mắt thù hằn cùng những lời lẽ chỉ trích về phía bà. Nếu không có người nhà của hai bên, có thể ông đã lao đến bà. Tòa vừa bắt đầu, ông đứng ngồi không yên, liên tục hằn học với bà khiến chủ tọa phải nhiều lần nhắc nhở.

Ông bà kết hôn từ năm 1975 và sinh được hai người con. Ông là người chí thú làm ăn nên chẳng mấy chốc kinh tế ổn định. Đến đầu năm 2001, người con trai của ông bà không may mất sớm. Xót con, lại muốn khúc ruột của mình được siêu thoát, bà nghe ngóng rồi dò hỏi nhiều nơi để mời thầy về cúng. Thế nhưng sự thể cũng từ đây mà ra. Kể từ ngày bà mời thầy về, ông bắt đầu nghi ngờ bà thay lòng đổi dạ, cặp kè với thầy cúng. Tình cảm của ông từ đó dần phai nhạt, rồi ông làm đơn yêu cầu được ly hôn.

Nhiều lần hòa giải, ông đều kiên quyết giữ nguyên ý định. Khi tòa sơ thẩm bác đơn, ông lập tức kháng cáo và đi thuê luật sư để bảo vệ cho mình tại phiên phúc thẩm.

Tại tòa, sau khi nghe chồng “tố” mình dan díu với thầy cúng, bà cũng đưa ra hàng loạt chứng cứ “tố” ngược lại ông. Bà cho rằng năm 2003, trong quá trình tham gia lớp học về phong thủy, ông đã nảy sinh tình cảm với một phụ nữ cùng lớp. Bà nói ông có bản tính trăng hoa, bà nhiều lần tha thứ nhưng ông vẫn tiếp tục mắc sai lầm. Sau khi chia tay người tình ở lớp học phong thủy, ông lại có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác. Bà và con đã dùng mọi cách khuyên ngăn nhưng ông vẫn không tỉnh ngộ. Từ đó hai ông bà quyết định sống ly thân.

Nghe vợ nói trước tòa, ông cứ thấp thỏm đứng rồi lại ngồi, thỉnh thoảng văng lời chỉ trích nặng nề về phía vợ khiến chủ tọa nhiều lần phải nhắc nhở.

Trái ngược với thái độ của chồng, mỗi khi trả lời các câu hỏi của HĐXX, bà lặp đi lặp lại câu nói: “Cuộc đời tôi chỉ yêu một người, lấy một người”. Bà không đồng ý ly hôn vì vẫn còn yêu thương chồng, sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm nếu ông trở về đoàn tụ với gia đình.

Đại diện VKS cũng cho rằng cả hai ông bà tuổi đã cao, nên hàn gắn để mai này còn có chỗ dựa vào nhau, tình cảm vợ chồng chung sống 40 năm không dễ gì tan vỡ, bản án sơ thẩm bác yêu cầu ly hôn của ông là có căn cứ.

Nghe đến đây, ông bất ngờ quay sang rồi tung một cú đấm vào mặt vợ khiến bà không kịp trở tay. Lĩnh trọn cú đấm như trời giáng, bà xây xẩm mặt mày, gần như không thể đứng vững, hai tay bưng khuôn mặt đau điếng.

HĐXX lập tức gọi cảnh sát hỗ trợ tư pháp vào can thiệp. Sau đó, mặc cho đại diện VKS khuyên nhủ, ông vẫn liên tục to tiếng quát tháo, mắng chửi. Ông tuyên bố trước tòa là sẽ “xử” bà theo cách của ông nếu không được chấp thuận ly hôn.

Nhận thấy ông đang mất bình tĩnh, tòa đã không tuyên án ngay mà dời đến chiều. Buổi chiều, chỉ một mình bà đến nghe tòa tuyên án. HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo xin ly hôn của ông. Hy vọng sau đó ông hối hận nghĩ lại để hàn gắn với bà…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm