Chồng giết vợ cũ vì mâu thuẫn chuyện nuôi con

Ngày 13-7 TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử lưu động tại hội trường UBND phường Hương Sơ (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đối với bị cáo Ngô Ngọc Thạnh (sinh năm 1988, trú tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) về tội danh “Giết người”.

Bị cáo Thạnh tại tòa.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn vợ chồng nên Ngô Ngọc Thạnh và chị Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1988, trú tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) quyết định ly hôn. Sau khi ly hôn, Thạnh ra tỉnh Hà Nam sinh sống và được giao trực tiếp chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con gái chung của hai người. 

Đầu tháng 10-2016 chị Lan đưa con gái vào Huế chơi được 1 tuần thì chị Lan đưa cháu về ở với ông Ngô Hiếu (bố đẻ của Thạnh) tại thôn Kim Đôi, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền.

Sau đó, Thạnh gọi điện cho chị Lan và nói “Đưa con ra tao nuôi” nhưng chị Lan trả lời “Tao không đem ra, con mi thì mi đem ra mà nuôi”.

Tối 26-10, Thạnh đón xe từ Hà Nam vào Huế để gặp chị Lan với mục đích giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 8 giờ ngày 27-10, Thạnh dùng xe máy chở con gái đến quán chè Cung Đình Huế (đường Nguyễn Huệ, TP. Huế) để gặp chị Lan nhưng không gặp. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Thạnh quay lại quán chè để gặp vợ.

Tại đây hai bên xảy ra xô xát nên Thạnh lấy con dao đem theo đâm nhiều nhát vào chị Lan. Chị Lan bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu và chữa trị tại bệnh viện Trung ương Huế, nhưng đến ngày 3-11 thì tử vong.

Gây án xong, Thạnh lấy xe máy chở con về nhà rồi đến Công an xã Quảng Thành đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thạnh đã thành khẩn khai báo những hành vi sai trái của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, có chủ ý và muốn đâm chết nạn nhân nên đã tuyên phạt bị cáo Ngô Ngọc Thạnh mức án chung thân về tội giết người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm