Chồng tẩm xăng đốt vì muốn... hủy hoại nhan sắc vợ

Ngày 22-2, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành (25 tuổi, trú Thạch Thất, Hà Nội) về tội giết người.

Thành là thủ phạm trọng vụ tẩm xăng rồi châm lửa đốt một phụ nữ gây chấn động dư luận vào tháng 2-2016 vừa qua. Nạn nhân không ai khác chính là chị D. (22 tuổi, vợ của Thành).

Theo cáo trạng, năm 2012, Thành và chị D. kết hôn rồi có với nhau hai mặt con. Thế nhưng không những không tu chí làm ăn, Thành còn thường xuyên đánh đập vợ mình.

Do không chịu được cuộc sống chìm trong đòn roi, chị D. đã quyết định ly thân với chồng và đưa hai con nhỏ về nhà ngoại sinh sống.

Nguyễn Văn Thành tại tòa

Ngày 9-2-2016 (tức mùng 2 Tết), tại nhà riêng của Thành ở xã Hòa Thạch, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Thành đã đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt.

Phát hiện sự việc, người thân và hàng xóm đã chạy tới dập lửa trên người chị D. rồi chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Mặc dù thoát chết nhưng chị D. bị bỏng nặng, toàn bộ gương mặt và nhiều vùng da bị biến dạng.

Ngày 2-8-2016, sau sáu tháng “tự do”, Thành bị khởi tố và bắt giam để điều tra về hành vi giết người.

Tại tòa, Thành luôn cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, trong suốt phiên xử. Mỗi khi được hỏi, bị cáo chỉ lí nhí trả lời. Thành nói mình đã vô cùng hối hận và day dứt về tội ác của mình.

Khẳng định hối hận là vậy nhưng khi bị chủ tọa chất vấn trong suốt thời gian sáu tháng sau khi gây án, bị cáo vẫn được tại ngoại nhưng tại sao không hề đến thăm nom, chăm sóc vợ, Thành chỉ cúi đầu và không nói gì.

Chị D. với những vết thương nặng nề do tội ác của Thành để lại.

Khai về lý do tẩm xăng đốt vợ, Thành cho biết mục đích là muốn hủy hoại nhan sắc của vợ để chị không còn cơ hội đi bước nữa, rằng hành vi của mình chỉ là bột phát trong lúc bực tức nhất thời chứ không hề có mục đích giết chết vợ.

Tuy nhiên, nhận định hành vi của bị cáo đầy đủ yếu tố cấu thành tội giết người với tính chất côn đồ, HĐXX quyết định tuyên mức án như trên.

Có mặt tại phiên xử, chị D. ngồi lặng lẽ ở hàng ghế dành cho người bị hại. Chị lắng nghe từng lời khai của người chồng, cũng là kẻ đã suýt cướp đi mạng sống của mình. Chị rất điềm tĩnh và dường như không chỉ gây ra nỗi đau về thể xác, ngọn lửa từ can xăng của Thành đã thiêu cháy luôn sức sống của một người phụ nữ.

Trước đó, chia sẻ với PV trước khi phiên tòa diễn ra, chị cho biết mình đã phải tiến hành phẫu thuật tới 6 lần trong năm 2016. Vậy nhưng tay chân của chị vẫn hầu như không thể tự co bóp và sinh hoạt. Nói về mức án mong muốn dành cho bị cáo, chị bỗng lặng đi: “Tôi chỉ mong vụ án xử lý theo pháp luật”.

Chị cũng nói rằng đầu tiên không có ý định tố cáo, thế nhưng suốt sáu tháng tại ngoại, Thành không hề hỏi thăm hay thể hiện sự sám hối. Quá bức xúc trước thái độ đó, chị mới quyết tâm làm đơn, yêu cầu cơ quan công an vào cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm