Chủ nợ thành bị cáo vì xiết xe máy người khác để đòi nợ

Theo hồ sơ, ngày 9-4, Ty nhận được điện thoại của bà V. hẹn đến quán cà phê để trả tiền góp. Ty điều khiển xe máy đến quán cà phê thì gặp ông Đặng Văn Lợi chuẩn bị dắt xe ra về. Do trước đó ông Lợi có vay của Ty 4 triệu đồng nhưng sau đó tránh mặt, không trả nên Ty gọi ông Lợi ra trước quán yêu cầu trả nợ.

Ông Lợi không có tiền trả nên Ty dùng tay tát vào mặt ông ba, bốn cái rồi dùng cây gậy ba khúc giơ lên dọa đánh ông Lợi. Ty yêu cầu ông Lợi điều khiển xe máy hiệu Yamaha Nouvo LX chạy theo mình đến quán nước khác để giải quyết việc vay nợ.

Bị cáo Ty tại tòa.

Tại đây Ty yêu cầu ông Lợi liên lạc với gia đình mang tiền đến trả. Vì ông Lợi không xoay đâu ra tiền nên Ty tiếp tục dùng tay đánh vào mặt ông Lợi.

Lúc này bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy của ông Lợi đang đi nên ép ông phải viết thêm vào giấy vay tiền với nội dung “Lợi tự nguyện vay số tiền 5 triệu đồng, trong thời hạn năm ngày kể từ ngày 9 đến ngày 14; tài sản đảm bảo trả nợ là một chiếc xe máy hiệu Nouvo”.

Ông Lợi sợ bị Ty đánh nên phải viết giấy vay tiền với nội dung trên và giao lại chiếc xe máy hiệu Yamaha Nouvo LX (trị giá 10.526.000 đồng) cho Ty rồi đi bộ về nhà.

Sau đó, Ty đem chiếc xe máy về nhà cất giữ, còn ông Lợi đến công an trình báo sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm