Chủ quán nhậu bắn chết người rồi cố thủ lãnh án

Đồng thời, tòa tuyên buộc Ngọc phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 122 triệu đồng, chu cấp nuôi cho cha mẹ của bị hại mỗi tháng 300 ngàn đồng/người, cấp dưỡng cho hai con của bị hại mỗi tháng 800.000 đồng/cháu cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi.

Như đã đưa tin, khoảng 23 giờ đêm 9-2 đã xảy ra một vụ nổ súng trước quán nhậu do Ngọc làm chủ. Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Dần (31 tuổi, trú xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) bị bắn tử vong.

Bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, tối 8-2, anh Nguyễn Trung Thắng (cháu của Ngọc) và Nguyễn Đình Dần có nảy sinh xích mích, cãi nhau. Anh Thắng bị anh Dần tát ba cái.

Khi biết cháu mình bị tát, Ngọc xin số điện thoại Dần để gọi điện thoại tìm hiểu sự việc và hòa giải nhưng hai bên lại xảy ra mâu thuẫn.

Cả hai hẹn nhau đến quán cà phê của Ngọc để nói chuyện. Khi đến nơi, Dần cầm dao chĩa về hướng Ngọc đe dọa giết chết.

Ngọc chạy vào buồng ngủ, lấy khẩu súng giấu dưới gầm giường chạy ra trước quán, chĩa về hướng Dần tuyên bố: “Đứa nào chém nữa tao bắn”.

Thấy Dần cầm dao đưa lên, Ngọc nổ súng bắn trúng người khiến Dần gục tại chỗ. Dần được đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Ngọc bị công an bắt giữ. Khẩu súng Ngọc dùng để gây án là súng tự chế.

Tại phiên tòa, bị cáo Ngọc thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải và xin gia đình bị hại tha thứ, xin được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm