Chú rể Đài 72 tuổi thừa nhận giết vợ nhưng 'do nông nổi'

Sáng 30-10, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Lee Ya Te (72 tuổi, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc)) sát hại vợ là chị LMH (48 tuổi, ngụ TP Cần Thơ).

Chú rể Đài 72 tuổi thừa nhận giết vợ nhưng 'do nông nổi' ảnh 1
 Toàn cảnh phiên xử

Sau khi khai mạc, tòa cho biết về phần lý lịch của bị cáo đã được Phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc (tại TP.HCM) cung cấp nên không cần thiết phải thẩm tra lý lịch bị cáo tại phiên tòa. Về quan hệ hôn nhân với bà LMH cũng đã được Sở Tư pháp TP Cần Thơ cung cấp thông tin nên không thẩm tra lại.

Người phiên dịch tại phiên xử do Phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc cử và được tòa chấp nhận.

Sau khi công bố bản cáo trạng, thông qua người phiên dịch, bị cáo cho rằng cáo trạng quy buộc bị cáo giết người là đúng nhưng cho là mình phạm tội do nông nổi, không có tính côn đồ.

Theo hồ sơ, Lee Ya Te (tên tiếng Việt là Lý Á Đức), sau khi kết hôn với bà LMH vào tháng 8-2013 thì hai người về Đài Loan chung sống. Ở được sáu tháng, bà H. về Việt Nam, không quay lại quê chồng. Ông Đức nhiều lần liên lạc nhưng không được, bèn sang sang Việt Nam tìm bà H.

Chú rể Đài 72 tuổi thừa nhận giết vợ nhưng 'do nông nổi' ảnh 2
 Bị cáo Lee Ya Te trao đổi với người phiên dịch ttại tòa. Ảnh: N.NAM 

Tháng 3-2015, ông tìm đến nhà bà H., khuyên nhủ vợ quay về Đài Loan nhưng bà  không đồng ý.  Ông đã tạt nước sôi lên người vợ. Khi công an thụ lý vụ việc, bà H. có đơn bãi nại nên ông Đức chỉ bị xử phạt vi phạm hành chánh.

Hai tháng sau, ông quay lại nhà bà H., khuyên trở về Đài Loan chung sống nhưng bà H. không đồng ý và nói với ông là "đã có chồng khác" nên ông Đức nổi máu ghen, lấy cây dao chuẩn bị sẵn trong túi xách đâm nhiều nhát làm bà H. tử vong.
Lee Ya Te bị VKSND TP Cần Thơ truy tố về tội giết người với tình tiết định khung là có tính chất côn đồ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.