Chưa thể xét xử nguyên phó ban tổ chức quận ủy thuê giết người

Các bị cáo được đưa đến phiên tòa xét xử: Ảnh: ĐT

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, Lê Trung Kiên (44 tuổi), nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về tội Giết người.

Ba bị can khác cùng bị truy tố về tội giết người là Nguyễn Kim Bình, Hoàng Anh Tuấn và Lê Hồng Thuận. Bị can còn lại là Nguyễn Quốc Văn bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Các bị cáo được đưa đến phiên tòa xét xử: Ảnh: ĐT

Trước đó vào năm 2013, ông Kiều Hồng Thành - nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh và Nguyễn Quốc Văn - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản có quan hệ với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Trong quá trình làm ăn, ông Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỉ đồng. Trong khi đó ông Thành còn mượn của Văn hai chiếc máy lu. Sau đó cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hai bên đòi nợ nhau.

Do chưa đòi được nợ nên ông Thành đã thuê người nhắn tin đe dọa ném chất bẩn vào nhà và trụ sở công ty của ông Văn. Tiếp đó vào khoảng tháng 7-2014, Cựu phó ban Quận ủy Lê Trung Kiên (bạn của Văn) đã tự đồng ý cho Nguyễn Kim Bình chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông Thành. Sau đó đến ngày 3-8-2014, Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh ông Thành.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: ĐT

Sau quá trình theo dõi, sáng ngày 5-8-2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận đã điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành. Lúc này ông Thành dừng xe và có nói “đi đứng kiểu gì” thì bất ngờ Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong ngay tại chỗ.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng nay 20-5, thẩm phán Nguyễn Văn Phổ - chủ tọa phiên tòa - đã tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử do thiếu những luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Trung Kiên, luật sư bảo vệ quyền lợi của người bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm