Cô gái đi tù vì trái tim đặt lầm chỗ

TAND quận Bình Thạnh vừa đưa ra xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Huỳnh Văn Hải (sinh năm 1989) và N. T. C. T. (sinh năm 1984) bị VKS truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo Điều 138 BLHS.

HĐ định giá xác định tài sản mà Hải và T. chiếm đoạt có giá trị 2.500.000 đồng nên truy tố T. theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Tuy nhiên đối với Hải sau khi trộm cắp bị phát hiện đã có hành vi đánh người phát hiện và tháo dây nịt đánh trả người truy đuổi nhằm chạy thoát nên quyết định truy tố Hải theo khoản 2 Điều 138 BLHS với tình tiết hành hung để tẩu thoát.

Bị cáo T. khai bị Hải uy hiếp nên mới nghe lời Hải trộm kính xe ô tô. T. làm phụ quán cơm cho người dì, mối nhân duyên cũng bắt đầu từ đây. Hải thường xuyên đến ăn cơm và làm quen với T.. Sau thời gian tìm hiểu, T. và Hải đã đem lòng yêu nhau.

Khi quen Hải, T. biết rõ Hải từng đi tù nhiều lần vì hành vi trộm cắp. Nhưng rồi tình yêu khiến cô gái không quan tâm đến quá khứ của người yêu. T. yêu Hải và nhiều lần khuyên bảo Hải hãy từ bỏ con đường phạm tội và tin tưởng Hải sẽ cải sửa bản thân. Chính vì thế, mặc cho gia đình ra sức ngăn cấm, T. vẫn một lòng với Hải và bỏ nhà cùng Hải thuê nhà trọ sinh sống. Cả hai đã sống chung với nhau như vợ chồng được 3 năm.

Trong suốt thời gian chung sống, Hải không có công việc ổn định còn T. mỗi ngày phụ quán cơm cho dì từ 7h sáng đến 7h tối thì được trả 100.000 đồng. Vì yêu Hải nên T. luôn cố gắng làm lụng, dành dụm tiền chu cấp và chăm lo cho Hải. Những tưởng Hải sẽ cố gắng tìm kiếm công việc chân chính, yêu thương và chăm lo cho T. thế nhưng mỗi lần mâu thuẫn, T. cãi lại là Hải đánh.

Rồi những lúc Hải không có tiền, về nhà xin tiền mà T. không cho là Hải cũng đánh. Nhiều lần bị đánh vì “không nghe lời” nên T. đâm ra sợ. Tình yêu mù quáng đã khiến T. nhu nhược, chịu đựng. Chính vì thế hôm xảy ra sự việc, khi Hải rủ T. trộm kính xe, Hải uy hiếp khiến T. không dám từ chối vì sợ lại bị đánh. Sau khi Hải bị bắt, tuy T. được tại ngoại nhưng vừa lo vừa sợ vì lần đầu phạm tội và niềm tin với Hải tan vỡ nên T. chưa một lần đến thăm Hải. Đứng trước vành móng ngựa, gương mặt cô gái tỏ ra sợ sệt, T. vừa trình bày vừa lau vội giọt nước mắt còn chạy dài trên má.

Hải cũng thừa nhận có nhiều lần đánh T. nhưng chỉ vì lúc cãi vã nổi nóng, không kìm chế được bản thân nên mới đánh T.. Hải cho rằng mình vẫn yêu thương T. và Hải quay nói với T: “đợi Hải ra tù Hải sẽ lo cho T”..

Trong thời gian chờ HĐXX nghị án, 2 con người ngồi ở hai đầu của băng ghế, Hải vẫn cố gắng liếc nhìn qua T. nhưng người con gái luôn né tránh…

Bị cáo Hải tại tòa. Ảnh: YC

VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Hải từ 2-3 năm tù, T. từ 6-9 tháng tù.

HĐXX đồng tình với quan điểm của đại diện VKS đã tuyên phạt Hải ba năm tù, T. sáu tháng tù.

Theo hồ sơ, vào khoảng 14h ngày 8-3-2017, khi đang chở nhau trên đường thì phát hiện chiếc xe hơi đậu ở lề đường không người trông coi nên dừng xe lại. Hải đến bẻ kính chiếu hậu bên phải của xe ô tô. Tuy nhiên cả hai đã bị người dân phát hiện truy đuổi.

Trong lúc bị truy đuổi, Hải đã tháo dây nịt đánh lại, sau đó Hải bị bắt giữ. T. chạy thoát đến ngày hôm sau thì ra đầu thú.

Về nhân thân, Hải đã từng bị tòa án xử phạt vào năm 2009 và 2013 về cùng hành vi trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.