'Còn câu hỏi, chúng tôi còn ở đây!'

Sáng nay (10-11), tại UBND xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật TP phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B.

Ông Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật TP, Trưởng ban Tổ chức.

Ông Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM. Ảnh: Lệ Trinh

Nội dung hội nghị xoay quanh các quy định pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nơi ở. Các quy định về cấp giấy phép xây dựng và việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng.

Hội nghị nhằm phổ biến sâu rộng kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, đại diện các đoàn thể huyện Bình Chánh và xã Vĩnh Lộc B, tuyên truyền viên, hòa giải viên, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân trên địa bàn xã.

Hội nghị diễn ra tại UBND xã Vĩnh Lộc B.

Trong khuôn khổ hội nghị, các báo cáo viên còn tiếp nhận và giải đáp thắc mắc pháp luật liên quan nội dung chuyên đề do người tham gia hội nghị đặt ra.

Động viên người dân đặt câu hỏi, ông Trần Văn Bảy (Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM) nói: "Không ai muốn xây nhà trái phép cả nhưng vì sao tình trạng này vẫn tồn tại?... Bà con đã dành thời gian đến đây thì hãy nán lại, có thắc mắc bà con cứ hỏi. Còn câu hỏi chúng tôi còn ở đây!".

Được sự động viên của ông Bảy, nhiều người dân đã mạnh dạn đặt câu hỏi và được giải đáp rốt ráo. Các báo cáo viên nhiệt tình ở lại trả lời, giải đáp thắc mắc cho người dân đến câu hỏi cuối cùng.

Đại diện ấp 2 đang đặt câu hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm