Con chung đòi sống với mẹ vì ham chơi game bị cha rầy

Trong đơn, chị trình bày rằng chị và anh N. thuận tình ly hôn năm 2012, con trai chung (SN 2004) do anh nuôi, chị không phải cấp dưỡng. Sau khi được quyền nuôi con, anh lại có vợ khác, cất nhà ra ở riêng, giao con lại cho bà nội nuôi dưỡng. Do không được cha chăm sóc chu đáo nên hiện nay cháu muốn sống chung với mẹ. Chị bây giờ cũng có công việc ổn định ở TP.HCM, đã có một ít tài sản riêng nên muốn được trực tiếp nuôi con chung, không yêu cầu anh phải cấp dưỡng.

Anh N. không đồng ý, nói anh vẫn chưa có vợ khác, cũng không có nhà riêng, hiện vẫn ở chung với mẹ ruột. Mới đây anh có cất thêm căn nhà kế bên do căn nhà đang ở đã quá cũ, xuống cấp. Hiện cả anh, mẹ và đứa con đều đang sống trong hai căn nhà đó.

Theo anh N., từ lúc ly hôn anh luôn dạy bảo, lo lắng chăm sóc con chu đáo. Gần đây, do cháu thường xuyên lên điện thoại chơi game, anh sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học hành của cháu nên có nhắc nhở, la rầy, vì thế cháu mới muốn sống chung với mẹ. Anh nghĩ do cháu còn quá nhỏ, suy nghĩ nông nổi nên mới thế. Việc anh làm tất cả đều vì thương con. Hiện cháu đang bước vào giai đoạn cuối cấp THCS, nếu thay đổi đột ngột về nơi ở, nơi học sẽ ảnh hưởng đến việc học của cháu. Còn nếu chị muốn nuôi con, theo anh thì nên để cháu bước vào học THPT, lúc đó anh sẽ để tùy cháu quyết định.

Mới đây, xử sơ thẩm, TAND huyện Mỏ Cày Bắc nhận định: Từ lúc anh chị ly hôn, anh vẫn thực hiện tốt trách nhiệm của người cha trong việc chăm sóc con cái. Hiện con chung vẫn đang phát triển bình thường về thể chất và tinh thần. Anh đang sống với mẹ ruột, có nhà cửa, đất đai, có thu nhập đảm bảo việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung. Hiện con chung cũng đang học ở giai đoạn cuối cấp THCS.

Trong khi đó, chị L. có nơi làm việc ở TP.HCM, nếu thay đổi nơi ở cũng như trường học của con chung lúc này thì sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của cháu. Việc cháu có suy nghĩ không còn muốn sống chung với cha là do sự nông nổi của lứa tuổi, chưa thấu hiểu hết tình yêu thương con cái của người làm cha làm mẹ…

Từ các phân tích trên, tòa đã tuyên bác yêu cầu của chị L., để con chung cho anh N. tiếp tục nuôi dưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm