Con gái 'Nữ hoàng xe tay ga' bị tố cùng mẹ lừa đảo

Tại phiên xử, các nạn nhân khẳng định không yêu cầu xem xét lại mức án bị cáo. Nhưng theo họ có những chứng cứ cho thấy con gái của Hoa có tham gia việc chiếm đoạt tiền. Cụ thể qua các email, tin nhắn trao đổi xe cũng như việc rút tiền ra khỏi ngân hàng. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định dành thời gian để nạn nhân tập trung lại các chứng cứ, trình bày cụ thể thêm trước khi ra phán quyết cuối.

Bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa 

Theo hồ sơ, không hề có chiếc xe nào, thế nhưng Hoa đã lừa rằng mình có khả năng mua xe gắn máy rẻ hơn thị trường. Kết cục là có 37 người đã giao tiền nhờ Hoa mua xe và bị chiếm đoạt 35 tỉ đồng. Vụ việc đổ bể, Hoa bị bắt và được dư luận gắn với biệt danh "nữ hoàng tay ga, vua xe máy"...

Cụ thể năm 2006, Hoa nói với những người trong gia đình và người quen khác rằng mình có mối quan hệ thân thiết nên có thể mua được xe gắn máy giá rẻ, ai có nhu cầu thì Hoa mua giúp. Thực chất là Hoa đến các cửa hàng bán xe gắn máy mua xe đúng giá thị trường nhưng đem về bán rẻ cho khách. Hoa bỏ tiền túi để bù từ 2-10 triệu đồng/xe. Do vậy, nhiều người tin tưởng đặt tiền mua xe hoặc giới thiệu cho người quen mua xe của Hoa. 

Khi nhận tiền, Hoa không chiếm ngay mà giao một phần, số tiền còn lại Hoa dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân và trả nợ, bù lỗ cho số xe đã mua giá cao, bán giá thấp. Khi khách hàng đòi xe, đòi tiền theo hẹn thì Hoa khất và tiếp tục hẹn, nhận thêm tiền.

Xử sơ thẩm tháng 9-2014, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hoa tù chung thân lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...