Con rể sát hại cha mẹ vợ vì hàn gắn tình cảm không được

Ngày 10-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Văn Viện (30 tuổi, quê Tiền Giang) về tội giết người.

Tại tòa, Viện đều thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn, hối cải xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Mẹ vợ của Viện (nạn nhân còn sống) cũng không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm về nuôi con.

con rể giết cha mẹ vợ

Bị cáo Viện tại phiên phúc thẩm.

Xử sơ thẩm, VKS chỉ đề nghị phạt bị cáo này 18-20 năm tù do giết người mang tính côn đồ và giết ông bà, cha mẹ, người nuôi dưỡng, thầy cô giáo mình (điểm đ, n khoản 1 Điều 93 BLHS). TAND TP.HCM nhận định hành vi bị cáo dã man, cần xử lý nghiêm nên đã tuyên mức án trên.

Theo hồ sơ, năm 2008 Viện kết hôn với chị Lê Thị Anh Đào và có một con chung. Trong quá trình sinh sống, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn trong cuộc sống, chị Đào mang theo con về sống cùng cha mẹ ruột (ông Lê Văn Tâm và bà Nguyễn Hồng Vân) tại ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Do muốn vợ con quay về chung sống, Viện nhiều lần đến nhà cha mẹ vợ để hỏi tin tức nhưng không được cho biết. Từ đó Viện thường xuyên cãi nhau với cha mẹ vợ. Sáng 20-9-2016, nghĩ vợ sẽ đưa mẹ đi khám bệnh tại BV Ung bướu TP.HCM, Viện đem một con dao dài bỏ trong cốp xe máy, dự định đi tìm gặp chị Đào để nói chuyện. 

Viện định sẽ hỏi nơi vợ đang làm việc, nếu không cho biết sẽ dùng dao đâm chết vợ sau đó tự sát… Tuy nhiên do không tìm gặp được vợ, Viện quay về lại phòng trọ uống rượu một mình. 

Đến chiều, Viện lấy dao bỏ vào trong túi quần sang nhà cha mẹ vợ. Đến nơi, Viện vào trong nhà nói chuyện với mẹ vợ. Sau đó giữa hai người phát sinh tranh cãi. Lúc này cha vợ từ ngoài đi vào lên tiếng: "Bà đừng nói chuyện với nó nữa, nó đâu còn tình nghĩa gì đâu". 

Nghe vậy, Viện liền rút dao tấn công cha vợ, sau đó xông đến tấn công mẹ vợ... 

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy qua khống chế Viện, đưa cha mẹ vợ Viện đi cấp cứu. Tuy nhiên, cha vợ đã tử vong, mẹ vợ bị tỉ lệ thương tật 9%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm