Công an dỏm lừa đảo tiền tỉ lãnh án

Ngày 30-8, TAND thị xã Đồng Xoài cho biết đã xét xử công khai vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Vũ Hồng Hà (sinh năm 1989, trú thôn 11, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng).
Theo cáo trạng, tháng 8-2015, Vũ Hồng Hà lên Bình Phước thăm một người bạn, rồi thuê khách sạn ở.
Trong thời gian ba tháng ở tỉnh Bình Phước, Hà đã kết thân với một số người, trong đó có chị Y., anh T. (cùng ngụ thị xã Đồng Xoài) và anh V. (ngụ TP.HCM).
Hà tự nhận mình là Tăng Minh Nhật Hải, sinh tại Hà Nội, hiện công tác tại Cục A84, Bộ Công an. Hà còn nói mình có cha làm ở Bộ Công an, mẹ làm ở một ngân hàng lớn tại TP.HCM.
Để mọi người tin hơn, Hà nói rằng mình được cử lên Bình Phước làm chuyên đề về người nước ngoài và có quan hệ rất thân thiết với một số lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước. Hà khoe mình có 300.000 USD gửi ở một ngân hàng nước ngoài và có sổ tiết kiệm 300 triệu đồng ở ngân hàng tại TP.HCM.
Thấy các bị hại tin tưởng, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 10-2015, Hà đã dùng thủ đoạn gian dối nói có tài khoản ở ngân hàng nước ngoài nhưng muốn rút ra phải có tiền nộp vào mới rút tiền trong tài khoản được nên Hà đã liên tục hỏi mượn và chiếm đoạt của chị Y. số tiền hơn 300 triệu đồng và hai chiếc điện thoại iPhone 6 Plus.
Cùng với thủ đoạn tương tự, Hà chiếm đoạt của anh V. số tiền hơn 200 triệu đồng và chiếm đoạt của anh PVT số tiền 120 triệu đồng. Tất cả số tiền lừa đảo chiếm đoạt được Hà sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Vũ Hồng Hà tại phiên xét xử
Bị cáo Vũ Hồng Hà tại phiên xét xử

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hà đã thành khẩn khai báo và nhận tội. TAND thị xã Đồng Xoài tuyên phạt bị cáo Hà 12 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bồi hoàn cho các bị hại số tiền hơn 700 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm