Công an vừa hòa giải xong, quay ra gọi bạn đến trả thù

Ngày 16-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Ngọc Hồ (SN 1973, quê quán Bình Định) 16 năm tù về tội giết người. Hồ được xác định là kẻ chủ mưu của vụ án giết người và bỏ trốn ba năm thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Bị cáo Hồ trong lúc tòa nghị án.

Theo hồ sơ, tối 23-1-2011, Hồ, Dương Minh Vũ cùng ba đối tượng khác không rõ lai lịch đến thuê phòng 307 một khách sạn trên đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh) để sử dụng ma túy.

Rạng sáng 25-1, Hồ ra về, nói không đủ 600.000 đồng trả tiền phòng. Anh Nguyễn Thanh Tùng là lễ tân khách sạn đã gọi điện thoại báo công an phường can thiệp. Tại trụ sở công an, Hồ mượn tiền người nhà thanh toán xong và cùng nhóm bạn ra về.

Nhưng sau đó Hồ gọi điện thoại cho Huỳnh Tấn Phát (SN 1993, ngụ P.4, Q.3) nhờ đánh trả thù lễ tân này.

Phát đồng ý và rủ thêm đàn em mang theo mã tấu, tuýp sắt kéo đến nhà nghỉ. Vừa thấy anh Đặng Quốc Việt là nhân viên lễ tân (thay ca cho anh Tùng), cả nhóm lao vào đánh, chém nạn nhân bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó nhóm này bị bắt và bị tuyên phạt 6-14 năm tù về tội giết người. Còn Hồ bỏ trốn và bị truy nã từ năm 2013 đến 2016 mới bị bắt giữ.

Tại phiên xử, tòa còn triệu tập các bị cáo đã bị xét xử để đối chiếu lời khai và xác định sự thật vụ án. Về nhân thân, bị cáo này cũng từng vào tù về các tội trộm, cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm