Cục Thi hành án Đồng Nai soi vụ ‘chỉ đạo thi hành án sai luật’

Ông Phan Văn Châu, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đồng Nai, thông tin với Pháp Luật TP.HCM sau bài báo “Chỉ đạo cơ quan thi hành án làm trái luật” (ngày 19-5).

Ông Châu nhấn mạnh cá nhân nào làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm. Việc bồi thường chi phí và phí phát sinh đối với bên mua tài sản sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Đấu giá Đông Nam Bộ (đơn vị tổ chức bán đấu giá theo hợp đồng với Chi cục THADS huyện Trảng Bom) cho biết đã mời các bên liên quan để thỏa thuận bồi thường phí và chi phí phát sinh cho bên mua tài sản là Công ty Cổ phần Sản xuất bao bì công nghiệp Toàn Cầu. “Chúng tôi phát giấy mời, thậm chí là nhờ thừa phát lại tống đạt nhưng Chi cục THADS, VKSND huyện… không có mặt nên không giải quyết được. Ngày 17-5, chúng tôi tiếp tục gửi giấy mời làm việc vào ngày 26-5 nhưng không biết họ có đến không” - đại diện Công ty Đấu giá Đông Nam Bộ nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Chi cục THADS huyện Trảng Bom ngày 20-1 đã dừng buổi đấu giá tài sản để THA sai luật. Cụ thể, trước khi diễn ra buổi đấu giá thì các bên liên quan nhận văn bản yêu cầu hoãn. Văn bản này được phát hành vào ngày 20-1, do ông Lê Minh Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, cũng đồng thời là trưởng ban chỉ đạo THA của huyện ký. Đại diện VKSND huyện đề nghị cơ quan THA thực hiện đúng quy định song việc đấu giá vẫn không diễn ra.

Theo Chi cục THADS huyện, bên bị THA đã nhiều lần không chấp hành việc THA. Họ cũng từ bỏ quyền chuộc lại tài sản trước khi bán đấu giá. Việc hoãn cuộc bán đấu giá trên là vi phạm Điều 48 Luật THADS sửa đổi, bổ sung năm 2014. Tuy vậy, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Hơn, Quyền Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện, đơn vị phải thực hiện theo chỉ đạo của trưởng ban chỉ đạo THA huyện. “Nếu bên tham gia mua tài sản đấu giá khiếu nại chúng tôi không liên quan. Đây là quan hệ giữa đơn vị tổ chức bán đấu giá được Chi cục THADS huyện ký hợp đồng và bên tham gia mua tài sản đấu giá” - ông Hơn nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...