Cưỡng bức trẻ em, bị cáo tâm thần kháng cáo không thành

Ngày 25-8, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử lưu động tại TAND tỉnh Nghệ An, tuyên bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo và người bị hại, y án phạt tám năm tù về tội hiếp dâm trẻ em đối với Vi Trọng Tuấn (32 tuổi, trú xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Như đã đưa tin, trưa 7-11-2014, Tuấn đến nhà anh mình ở xã Nghĩa Thịnh để ăn cơm. Lúc này, bé C.Th.K.L (năm tuổi) đến nhà anh của Tuấn chơi. Sau khi ăn xong, mọi người đi ngủ trưa. Tuấn thấy bé L. ngồi chơi, không có người trông coi nên nảy sinh ý định xấu.

Cảnh sát dẫn giải bị cáo Tuấn về trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Tuấn đã bế bé L. vào nhà vệ sinh để giở trò đồi bại. Chiều cùng ngày, khi đón bé L. về nhà, thấy bé có dấu hiệu khác thường, bà ngoại bé hỏi mới nghe bé kể lại sự việc. Gia đình bé L. đã làm đơn tố cáo Tuấn lên cơ quan công an.

Kết quả giám định cho thấy vùng kín của bé L. chưa bị rách nhưng căn cứ trên lời khai thì Tuấn đã có hành vi đồi bại, vi phạm pháp luật. Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Tuấn, kết quả Tuấn bị tâm thần thể F7.0 - bị hạn chế một phần năng lực hành vi. Tuấn cùng gia đình đã bồi thường 50 triệu đồng tổn thất tinh thần cho phía người bị hại.

Ngày 31-3, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn tám năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Ngay sau đó, ông Vi Trọng Sơn (cha của Tuấn) - người giám hộ hợp pháp của Tuấn đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình người bị hại cũng có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn từ án tù giam xuống án tù treo.

Tại phiên tòa, Tuần không đưa ra thêm tình tiết mới để được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tại thời điểm người bị hại bị xâm hại còn quá nhỏ. HĐXX sơ thẩm đã tuyên đúng, phù hợp nên không thể xem xét giảm nhẹ cho bị cáo Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm