Cướp bằng... nước ngọt Sting

Ngày 20-4, TAND quận Bình Thủy, Cần Thơ xử lưu động tại phường Trà An đã tuyên phạt Nguyễn Phạm Quốc Cường (27 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) bảy năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản.

Bị cáo Cường tại phiên xử lưu động ngày 20-4. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên khoảng 14 giờ ngày 5-10-2016, Cường mượn xe máy của bạn gái và mượn biển số xe của một người bạn tên Huy (chưa rõ lai lịch) gắn vào xe máy để đi tìm tài sản chiếm đoạt.


Cường chạy xe hướng từ quận Ninh Kiều về quận Bình Thủy, ghé vào tiệm thuốc Tây mua một kim tiêm và ghé tạp hóa mua một chai nước ngọt hiệu Sting màu đỏ. Cường bơm nước ngọt màu đỏ vào ống kim tiêm để người khác nhầm tưởng là máu nhiễm HIV để không kháng cự khi ra tay.

Khi chạy xe trên đường Lê Hồng Phong (quận Bình Thủy), Cường ghé cửa hàng bán sữa bò để mua. Lúc này trong cửa hàng chỉ có chị DHPU trông coi nên Cường quyết định ra tay.

Cường thấy một điện thoại để trên bàn nên lấy nhiều loại sữa rồi kêu chị U. vào bàn tính tiền để Cường tiếp cận điện thoại của chị U. Khi chị U. đi ra để nhận tiền của Cường thì Cường chộp điện thoại của chị U. nhưng chị này giật lại. Lập tức, Cường lấy kim tiêm có chứa nước ngọt màu đỏ đưa ra gí trước mặt chị U. và yêu cầu chị đưa điện thoại.

Chị U. thấy có người đi đường ngang qua nên la to để được giúp nhưng Cường đã gí sát kim tiêm vào cổ chị U. để uy hiếp. Chị U. thấy ống kim tiêm màu đỏ sợ bị lây HIV nên bước lùi lại và té ngã. Cường lấy điện thoại trên tay chị U. và lên xe chạy đi.

Tuy nhiên, anh HPH là người bán quần áo gần đó nghe tiếng tri hô đã dùng cây sắt chặn ngang xe làm Cường ngã. Cường bị tóm gọn.

Qua định giá, điện thoại mà Cường lấy của chị U. trị giá 4,25 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm