Cướp đá nhân tạo, ĐTDĐ vì không đòi được nợ

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa bác kháng cáo, tuyên phạt Huỳnh Nhất Duy (ngụ huyện Vạn Ninh) bảy năm ba tháng tù về tội cướp tài sản. Cùng tội này, tòa chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Bạch Kim Ngọc (ngụ huyện Vạn Ninh) từ bảy năm tù xuống còn sáu năm tù, Ngoài ra, tòa chuyển từ sáu tháng tù thành tù treo đối với Nguyễn Nhật Trực (ngụ huyện Vạn Ninh) về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tháng 3-2016, Duy bán nợ cho Nguyễn Thành Quang một gốc trầm với giá 7 triệu đồng. Duy đòi nợ Quang nhiều lần không được nên khi biết Quang rao bán một viên đá trên mạng thì Duy nảy sinh ý định chiếm đoạt để buộc Quang trả tiền. Ngày 13-10-2016, Duy nhờ Huỳnh Thị Lam Phương (em ruột) gọi điện thoại hẹn Quang đến một quán cà phê để xem đá (Duy không nói cho Phương biết mục đích chiếm đoạt viên đá), đồng thời Duy rủ Ngọc đến quán cà phê này để giúp Duy lấy viên đá của Quang.

Cướp đá nhân tạo, ĐTDĐ vì không đòi được nợ ảnh 1
Ba bị cáo Duy, Ngọc, Trực trước vành móng ngựa. Ảnh: H.VĂN

Trưa đó, Ngọc đến quán cà phê trên rồi gọi điện thoại cho bạn là Trực đến cùng uống cà phê. Một lát sau Phương đến ngồi cùng bàn với Ngọc, Trực và gọi điện thoại bảo Quang mang đá đến xem. Quang cùng bạn mang đá đến cho Phương xem (viên đá của bạn Quang nhờ Quang bán giùm). Sau khi xem, Phương ra ngoài gọi điện thoại cho Duy rồi đi về trước.

Duy đến bắt Quang để ĐTDĐ của Quang lên bàn, Duy nói Ngọc giữ ĐTDĐ của Quang và viên đá trên bàn rồi yêu cầu Quang trả nợ. Quang không chịu và hai bên xảy ra cự cãi. Duy bực tức dùng tay đánh Quang, sau đó cầm chìa khóa xe máy đánh liên tiếp nhiều cái vào vùng vai, bắp tay của Quang gây chảy máu. Bạn Quang định can ngăn thì bị Ngọc cầm ly thủy tinh dọa đánh nên sợ ngồi im không dám phản ứng.

Thấy Quang bị chảy máu, Duy ngừng đánh, nói Ngọc cầm viên đá cùng ĐTDĐ của Quang rời quán. Duy tiếp tục đi làm việc, còn Ngọc và Trực đến một quán thịt cầy nhậu. Dù biết ĐTDĐ do Duy, Ngọc chiếm đoạt của Quang nhưng Trực vẫn hỏi mua lại. Ngọc không đồng ý thì Trực hỏi mượn dùng tạm, khi nào Duy đòi sẽ đưa lại.

Quang và bạn đến Công an phường Phước Hòa trình báo. Đến 18 giờ cùng ngày, Duy đến Công an huyện Vạn Ninh đầu thú và giao nộp viên đá. Hôm sau, Ngọc đến Công an TP Nha Trang đầu thú. Chiều cùng ngày, Trực đến Công an TP Nha Trang tự nguyện giao nộp lại chiếc ĐTDĐ của Quang.

Theo kết quả giám định của Công ty Cổ phần Giám định Rồng Vàng SJC, viên đá nhân tạo màu đỏ đậm này không có giá trị gì, còn chiếc ĐTDĐ có giá trị hơn 2,7 triệu đồng.

Đối với Phương, do chưa đủ căn cứ để xử lý nên CQĐT không khởi tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm