Cựu giám đốc Agribank CN7 không được giảm án

Sau gần năm ngày xét xử và nghị án, chiều 24-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định mức án cho các bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh 7 (Agribank CN7). 

HĐXX phúc thẩm tuyên bị cáo Phạm Văn Cử (nguyên giám đốc Agribank CN7) 20 năm tù; Kiều Đình Thọ (nguyên trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh) 16 năm tù; Đỗ Thị Thu Hà (nguyên phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh) bảy năm tù, cùng về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Phạm Trịnh Thắng (chủ tịch Công ty Mai Khôi) lãnh án chung thân, Dương Thị Kim Luyến (giám đốc Công ty Mai Khôi) lãnh 20 năm tù; bốn bị cáo giúp sức cho Thắng là Hoàng Văn Binh nhận 12 năm tù; Ngô Thị Thanh Mai nhận bảy năm tù; Dương Công Kiên và Huỳnh Trường Huy mỗi người nhận tám năm tù. Các bị cáo này cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa, các bị cáo có đưa ra một số tình tiết mới nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án, hành vi và tính chất phạm tội của các bị cáo. Do đó, cấp phúc thẩm bác kháng cáo của tám bị cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm. Chỉ có bị cáo Hà được giảm hai năm tù vì lý lịch, nhân thân tốt.

Từ năm 2009-2011, ông Phạm Văn Cử đã chỉ đạo thuộc cấp tiếp nhận hồ sơ, ký hợp đồng tín dụng cho vay vốn với Công ty Mai Khôi, dẫn đến gây nợ xấu cho Agribank CN7 số tiền gốc và lãi 601 tỉ đồng. Công ty Mai Khôi sử dụng số vốn vay của Agribank CN7 sai mục đích, chiếm đoạt của ngân hàng hơn 172 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.