Cựu giám đốc ký khống làm công ty mất hơn 96 tỉ đồng

Ngày 7-11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ Nguyễn Toàn Thắng (cựu trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Agriseco TP.HCM) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Vũ Đình Hòa (nhân viên kinh doanh Agriseco TP.HCM) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, Thắng lợi dụng vị trí công tác đã làm giả 11 văn bản xác nhận phong tỏa cổ phần, hai giấy chứng nhận cổ phần, ba giấy biên nhận chuyển nhượng cổ phần. Từ đó, bị cáo ký 14 hợp đồng và phụ lục hợp đồng mua trước quyền nhận tiền bán chứng khoán chưa niêm yết (OTC) với Agriseco TP.HCM, chiếm đoạt hơn 69 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Bị cáo Nguyễn Toàn Thắng sau khi kết thúc phiên tòa. Ảnh: H.Đăng

Hòa với nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong việc thẩm định các hợp đồng mua trước quyền nhận tiền bán chứng khoán chưa niêm yết (OTC). Do tin tưởng Thắng nên đã không đi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để ký hợp đồng, không trực tiếp đi xác nhận phong tỏa cổ phần.

Bị cáo cũng không cùng khách hàng làm thủ tục chuyển nhượng cổ phần. Hành vi thiếu trách nhiệm của bị cáo gây thất thoát cho Agriseco TP.HCM hơn 69 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hòa thì cho rằng vì tin tưởng Thắng nên đã không trực tiếp đi tiếp xúc khách hàng để làm hồ sơ, dẫn đến hành vi thiếu trách nhiệm của mình.

VKS và HĐXX hỏi về trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát và điều hành công ty khi biết bị cáo Hòa không trực tiếp gặp khách hàng để làm việc mà vẫn ký duyệt tờ trình và phê duyệt hồ sơ. Trả lời tòa, cựu giám đốc Agriseco TP.HCM cho rằng thấy hồ sơ đã đủ các loại giấy tờ theo quy định của công ty nên ký duyệt và thông qua các hợp đồng đó.

Sau khi tạm nghỉ hội ý, HĐXX tuyên bố trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ một số vấn đề trong vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm