Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy thắng kiện một tờ báo

Theo đó, HĐXX chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Thúy đối với báo Đời Sống & Pháp Luật. Báo có trách nhiệm ngay lập tức gỡ bài “Siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà” đăng trên website plo.vn, thực hiện cải chính và xin lỗi công khai đối với bà Thúy theo quy định pháp luật. Ngoài ra, báo phải bồi thường 1 triệu đồng tổn thất tinh thần cho bà Thúy.
Tòa cho rằng việc báo Đời Sống & Pháp Luật không xác minh, thẩm tra lại các thông tin thông qua bà Thúy nên việc đăng tải bài báo trên là chưa đúng quy định. Sau khi bà Thúy khiếu nại, báo chưa tiến hành gặp trực tiếp và thẩm tra lại thông tin mà tiếp tục cử PV đến gặp gia đình bà Trương Thị Bê (mẹ bà Thúy) trao đổi lại, dẫn đến bài báo vẫn tồn tại, làm ảnh hưởng đến đời sống, tổn hại tinh thần của bà Thúy. Ngoài ra, theo quy định, báo Đời Sống & Pháp Luật phải chịu trách nhiệm về bài viết được đăng tải trên trang điện tử của mình.
Trước đó, chiều 9-12, sau nhiều lần hoãn xử, TAND quận Cầu Giấy đã mở phiên xét xử sơ thẩm giữa nguyên đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy và bị đơn là báo điện tử Đời sống & Pháp luật.
Theo đó, ngày 11-12-2013, báo Đời Sống & Pháp Luật đăng bài viết “Siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà” trên trang web của báo. Bài viết chủ yếu ghi theo lời kể của gia đình bà Trương Thị Bê nói về việc bà Thúy cặp kè với người nổi tiếng, không chăm sóc con cái, dùng chất gây nghiện, đuổi mắng cha mẹ...
Sau khi báo đăng, bà Ngọc Thúy khởi kiện báo Đời Sống & Pháp Luật ra TAND quận Cầu Giấy.
Theo đơn khởi kiện, tiêu đề và nội dung bài báo là thiếu chính xác, không có cơ sở, bị thổi phồng, bóp méo làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của bà. Bà Thúy cho rằng nội dung trong bài báo ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân bà nhưng đã không được xác minh, kiểm chứng thông tin... Siêu mẫu Ngọc Thúy yêu cầu báo Đời Sống & Pháp Luật phải gỡ bỏ bài viết nói trên, phải đăng bài cải chính, đồng thời bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần với số tiền tượng trưng 1 triệu đồng.
Tại phiên tòa, phía bị đơn cho rằng chỉ chịu trách nhiệm nếu đăng sai sự thực. Báo chỉ chịu trách nhiệm về việc đăng tải, gia đình bà Trương Thị Bê phải chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa ra. Báo chỉ đồng ý gỡ bài trên báo điện tử nhưng đó không phải lỗi của báo mà chỉ là để các bên cùng thỏa thuận.

Ra tòa với tư cách nhân chứng, ông Phạm Ngọc Thanh Trung (em trai nguyên đơn, người ủy quyền của bà Trương Thị Bê và ông Phạm Ngọc Tảo - cha mẹ nguyên đơn) cho rằng nội dung bài báo đăng tải đúng ý kiến gia đình ông. Vì vậy nếu siêu mẫu Ngọc Thúy kiện thì nên kiện gia đình ông, ông sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung đã cung cấp cho báo Đời Sống & Pháp Luật.

Cũng tại phiên tòa, phía nguyên đơn đưa ra các chứng cứ bác bỏ các tình tiết viết trong bài báo. Các chứng cứ bao gồm báo cáo, kết luận của Sở Dịch vụ gia đình và trẻ em - Cơ quan an sinh xã hội quận Santa Clara, California và báo cáo của Sở Cảnh sát San Jose, quận Santa Clara, bang California (Mỹ). Các báo cáo thể hiện: Các đứa trẻ đều mạnh khỏe và được chăm sóc chu đáo bởi cha mẹ; không có nguy cơ bị bỏ bê và không có dấu hiệu về việc cha mẹ sử dụng ma túy.

Cuối cùng, cân nhắc các tình tiết, nội dung vụ kiện và chứng cứ các bên, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm