Đã bỏ đi còn quay lại đánh chết người, lãnh án chung thân

Trước đó, xử sơ thẩm luật sư cho rằng hai bị cáo không phạm tội giết người mang tính côn đồ vì người bị hại tự đến chửi thề xúc phạm hai bị cáo. Quan điểm này đã bị cấp sơ thẩm TAND tỉnh Trà Vinh bác bỏ vì người bị hại đã bỏ về nhưng với bản tính ham đánh nhau nên cả hai đã rủ nhau tìm hung khí quay lại tấn công nạn nhân.

 Hai bị cáo giờ chờ tòa nghị án.

Theo hồ sơ, Tây và Rune liên tiếp nhậu ba chầu từ chiều 8-11 đến rạng sáng 9-11-2014. Ngay tại tiệc nhậu , Vi Phol đi ngang qua chỗ Rune ngồi uống rượu và hỏi: “Hồi nãy mày muốn đua xe phải không?”, Rune trả lời: “ Đâu có ai muốn đua, chọc chơi thôi”. Vi Phol liền lớn tiếng chửi thề. Rune và Tây không nói gì, lên xe bỏ về.

Trên đường về, ấm ức, Tây rủ Rune quay trở lại đánh Vi Phol vì trước đây cũng đã nhiều lần bị Vi Phol đánh.

Tây lấy cây xom bao lúa gạo (loại cây bằng kim loại có đầu mũi nhọn, rỗng), Rune cầm cây xẻng cùng quay lại tìm Vi Phol .

Khi vừa thấy Vi Phol thì cả hai cầm hung khí chặn đầu xe, Rune cầm cây xẻng trên tay đánh vào người làm Vi Phol ngã xuống mặt đường. Vi Phol đứng dậy định bỏ chạy, Tây cầm cây xom bao lúa gạo xông vào đâm mạnh vào người Vi Phol. Nạn nhân gắng sức bỏ chạy, Rune vẫn cầm cây xẻng đuổi theo đánh vào người khiến Vi Phol tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm