Đà Nẵng: Người nhà kêu oan làm náo loạn sân tòa

Chiều 12-7, tại TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn (34 tuổi, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Tại tòa, Tuấn tiếp tục khẳng định mình vô tội và cho rằng "luôn có nhân chứng chứng minh các sự việc mà bị cáo khai là đúng sự thật". Tuy nhiên, nhân chứng lại vắng mặt tại phiên xử.

Sau phần xét hỏi, HĐXX nhận định vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ, quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Quyết định của HĐXX đã nhận phản ứng dữ dội từ người nhà của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn luôn kêu oan tại phiên tòa. Ảnh: KIỀU VŨ

Trong phòng xử án và tại sân tòa sau khi quyết định trả hồ sơ được tuyên đọc, người thân của Tuấn đã la hét, chửi bới náo loạn để thể hiện sự phản đối.

Mẹ của bị cáo Tuấn vừa khóc vừa la hét: “Đã một năm rưỡi rồi, con tôi vô tội, tại sao vẫn giam nó”.

Được biết mức hình phạt của Nguyễn Hoàng Tuấn mà VKS truy tố trong vụ án này là dưới hai năm tù.

Theo cáo trạng của vụ án, anh Huỳnh Ngọc Nam (ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có vay của Tuấn số tiền hơn 150 triệu đồng.

Vào trưa 25-4-2016, tại một quán cà phê trên đường Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), giữa Tuấn và bị hại Nam xảy ra tranh chấp về việc Nam chưa trả được số tiền đã vay mượn. Tuấn đã bắt Nam lên ô tô chở đến gặp chị NTQ Hoa (là vợ của Nam) để yêu cầu trả nợ.

Sau đó bị cáo Tuấn đưa anh Nam về nhà riêng tại phường Xuân Hà và tiếp tục giữ anh Nam đến sáng 26-4-2016. Gia đình của bị hại đã thông báo đến cơ quan công an. Tuấn nhanh chóng bị bắt, tạm giam và bị truy tố về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Người nhà bị cáo Tuấn cho rằng Tuấn bị oan và gây náo loạn sau quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Ảnh: KIỀU VŨ

Sau hơn một năm kể từ ngày vụ án được khởi tố và qua nhiều lần hoãn, ngày 11-7 phiên tòa xét xử bị cáo Tuấn được mở công khai.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, giữa cáo trạng, những tình tiết của vụ án được công bố tại tòa và lời khai của bị cáo, nhân chứng tại phiên tòa đã thể hiện nhiều vấn đề khúc mắc, chưa được làm rõ.

Tại tòa, bị cáo Tuấn khẳng định lời buộc tội của VKS là vô lý, đồng thời đưa ra những lời khai không được thể hiện trong hồ sơ vụ án.

Theo bị cáo, không hề có việc bắt giữ mà chỉ là anh Huỳnh Ngọc Nam đã yêu cầu được ngủ nhờ vì đang có mâu thuẫn với vợ, vợ đòi ly dị, anh Nam còn đưa tin nhắn đòi ly dị của vợ nhắn cho Tuấn xem.

Điều đáng nói, bị hại Nam luôn vắng mặt tại các phiên tòa nên những lời khai của Tuấn tại tòa không có sự đối chất.

Được biết vụ án này đã kéo dài, bị cáo cũng đã bị tạm giam đến nay hơn một năm mà những tình tiết mấu chốt của vụ án được đánh giá là không quá khó, hoàn toàn trong tầm tay của cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được làm rõ như lấy lời khai của vợ anh Nam, xác nhận của Công an phường Xuân Hà, đối chất giữa bị cáo và bị hại, đối chất giữa bị cáo, bị hại và nhân chứng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm