Đà Nẵng: Phải thi hành trên 1.400 tỉ đồng án tín dụng

Chiều 17-2, ông Trần Phước Thu, Quyền Cục trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Nẵng, đã chủ trì họp báo thông tin về công tác THADS, hành chính quý I-2017 trên địa bàn TP.

Theo Cục THADS TP Đà Nẵng, trong quý I có tổng số trên 7.000 việc cần phải thụ lý, trong đó số cũ chuyển sang là trên 4.800 việc với tổng số tiền cần thụ lý là trên 1.913 tỉ đồng.

Theo đó, nhiệm vụ trong quý I được cục này xác định là sẽ tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó giải quyết dứt điểm những vụ việc có điều kiện thi hành năm 2016 chuyển sang năm 2017 và những vụ việc mới thụ lý trong quý I.

Ông Trần Phước Thu, Quyền Cục trưởng Cục THADS TP Đà Nẵng đã chủ trì họp báo. Ảnh: LÊ PHI

“Chúng tôi quán triệt cán bộ, công chức tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Cục sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”-  ông Lê Văn Sáu, Phó Cục trưởng Cục THADS TP Đà Nẵng, khẳng định.

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCMvề xử lý các vụ việc THA liên quan đến tín dụng - ngân hàng, ông Trần Phước Thu cho biết tính đến ngày 30-9-2016 đã thụ lý 489 vụ việc loại này, xử lý xong 149 vụ việc. Tổng số tiền cần xử lý liên quan đến THA tín dụng - ngân hàng là trên 1.400 tỉ đồng (chưa kể vàng), đã thi hành xong, thu chuyển cho ngân hàng 401 tỉ đồng và 435 chỉ vàng, hiện còn trên 1.011 tỉ đồng cần phải xử lý tiếp.

Ngoài ra, ông Thu cũng công bố đường dây nóng của cục này để người dân phản ánh, liên hệ xử lý các sự việc liên quan đến THA. Cụ thể: số đường dây nóng của Cục THADS TP Đà Nẵng là 02363.621.419 và email: danang@moj.gov.vn.

“Bên cạnh đó hằng tuần vào thứ Năm, lãnh đạo chúng tôi cũng trực tiếp tiếp dân tại trụ sở để giải quyết các kiến nghị, phản ánh và đơn thư của người dân” - ông Thu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm