Đã xử lý xong tài sản của tử tù Dương Chí Dũng

Cục trưởng Cục THADS Hà Nội Lê Quang Tiến cho biết, qua xác minh, ngoài tài sản đã được các cơ quan tố tụng kê biên và bản án đã tuyên, Dương Chí Dũng không còn tài sản nào khác.

Theo quy định của Luật THADS sửa đổi, bổ sung năm 2014, Cục THADS Hà Nội đã ra quyết định xác định về việc chưa có điều kiện thi hành đối với khoản tiền mà Dương Chí Dũng còn phải thi hành là trên 88 tỉ đồng.

“Khoản tiền này khi nào xác định Dương Chí Dũng có điều kiện thi hành thì cơ quan THA sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện”- ông Tiến cho biết.

Ông Tiến cũng cho biết thêm, hầu hết trong các vụ việc về tham nhũng nói riêng và THADS nói riêng, số tài sản thu được còn rất thấp so với số tiền người phải THA phải thi hành.

Trước đó, liên quan đến vụ án xảy ra tại Vinalines, ngày 7-5-2014, Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội đã tuyên các bị cáo liên quan trong vụ án phải bồi thường toàn bộ số tiền đã gây thiệt là hơn 366 tỉ đồng. Đáng chú ý, bị cáo đầu vụ Dương Chí Dũng bị tử hình và bị buộc phải nộp 110 tỉ đồng.

Theo bản án, tài sản của Dương Chí Dũng được kê biên để bảo đảm thi hành án gồm 1/2 giá trị căn nhà tại phố Nguyên Hồng là tài sản chung của vợ chồng Dũng, Căn chung cư cao cấp tại dự án Sky City 88 Nguyễn Chí Thanh (trừ đi 1/8 giá trị căn nhà là khoản đóng góp của người tình Dương Chí Dũng) và căn chung cư Pacific trên phố Lý Thường Kiệt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm