Đại án 9.000 tỉ: Bà Bích khẳng định không trốn chạy

Chiều 13-1, phiên tòa phúc thẩm xét xử Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch Ngân hàng Xây dựng - VNCB) và các đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tiếp tục với phần tranh luận.

Sau khi các luật sư nêu quan điểm bảo vệ quyền lợi cho người liên quan Trần Quý Thanh và Trần Ngọc Bích, cá nhân họ cũng trình bày thêm một số lập luận.

Trần Ngọc Bích

Trước nhất bà Bích, gửi lời “cảm ơn” đến công tố viên khi muốn làm rõ trách nhiệm hình sự của bà Bích và ông Thanh. Việc VKS kiến nghị tại tòa phúc thẩm đã khiến việc kinh doanh của gia đình bà thiệt hại lớn.

Bà khẳng định chỉ có một sự thật là họ gửi tiền hợp pháp tại VNCB. Bà Bích cho biết thông tin VNCB thời điểm đó là một ngân hàng tốt là lý do bà gửi tiền vào chứ không gửi tiền cho bất cứ cá nhân nào.

Việc bà phải đứng tại phiên tòa này là lỗi của những người đã che giấu thông tin xấu của VNCB. Bà cũng cho hay mình không chỉ gửi hơn 5.800 tỉ tại VNCB mà còn gửi ở nhiều ngân hàng khác. Có thời điểm bà gửi tại VNCB đến 9.000 tỉ đồng.

Cạnh đó bà Bích cũng cho biết dù mình bị thiệt hại từ kiến nghị của VKS nhưng quyết tâm hợp tác đến cùng với cơ quan pháp luật nếu có yêu cầu để chứng minh sự trong sạch. Bà không bao giờ đồng phạm giúp sức Danh.

Phạm Công Danh sau phiên xử

Còn quan điểm của VKS đề nghị cấm xuất cảnh, bà Bích khẳng định "sẽ không bao giờ trốn chạy vì phải ở đây để bảo vệ quyền lợi của mình".

Ở một diễn biến khác, đại diện của VNCB cho rằng ngân hàng đang chịu hậu quả từ VNCB để lại và việc luật sư của bà Bích nêu tên CB trong bài bào chữa sáng nay là gây hậu quả xấu cho ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm