Đại án 9.000 tỉ đồng: Có người mua đất để Phạm Công Danh khắc phục ngàn tỉ?

(PLO)- Chiều 1-8, phiên tòa sơ thẩm vụ gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tại VNBC tiếp tục phần xét hỏi với bị cáo Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNBC, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh).

Ngay khi mở tòa, luật sư của Danh đã đề nghị HĐXX cho trình bày ý kiến mới liên quan đến vụ án. Theo đó, luật sư cho là không cần thẩm định lại giá tài sản sân vận động Chi Lăng và một số thửa đất lân cận (Đà Nẵng) như HĐXX đã quyết vào cuối tuần làm việc trước. Vì như vậy sẽ tốn kém, kéo dài thời gian. Đáng chú ý là luật sư hỏi ý kiến HĐXX nếu có doanh nghiệp, pháp nhân nào đưa ra giá mua bất động sản trên giá tốt thì tòa cho mời đơn vị này đến để trao đổi giá đất, trên cơ sở được sự đồng ý của HĐXX và sự đồng ý của Ngân hàng Nhà nước.

Bị cáo Phạm Công Danh.

Đồng tình, bị cáo Danh cũng xin HĐXX "xem xét lại việc thẩm định giá quá thấp trên, tòa cho phép tôi được gặp luật sư và người đại diện cho Tập đoàn Thiên Thanh để được tìm đối tác mua lô đất và tôi được nghe có nhiều đối tác muốn mua lô đất Sân vận động Chi Lăng".

Nhắc lại về vấn đề này, tuần trước, luật sư và Danh thắc mắc về các chứng thư giám định liên quan đến bất động sản này. Ở tài sản này, thẩm định theo Bộ luật Tố tụng hình sự trị giá gần 1.300 tỉ đồng, chứng thư khác trị giá khoảng 2.600 tỉ đồng... Tuy nhiên, bị cáo Danh cho biết "đã có đối tác trả giá cho tôi để mua khu đất của tôi 250 triệu đô cách đây ba năm". Nếu có cơ hội khắc phục, bị cáo xin bán các tài sản. Danh còn đề nghị nếu được sẽ nhờ người thân trong gia đình trả ngay 4.700 tỉ đồng tiền gốc và lãi phát sinh cho VNBC.

Trước diễn biến này, HĐXX chấp nhận cho bị cáo Danh được tiếp xúc riêng với người thân trao đổi trong giờ giải lao ngày mai. Riêng đề nghị được gặp riêng cha con bà Trần Ngọc Bích, Trần Quí Thanh (Tân Hiệp Phát) của bị cáo Danh, HĐXX không chấp nhận vì thấy không cần thiết.

Phiên tòa sẽ tiếp diễn vào ngày mai 2-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm