Đại án 9.000 tỉ đồng: Giám đốc Tân Hiệp Phát phản bác việc nhận lãi ngoài

Sáng 4-8, phiên tòa sơ thẩm vụ Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNBC, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tại VNBC tiếp tục.

HĐXX tiếp tục hỏi bà Trần Ngọc Bích (Giám đốc Tân Hiệp Phát) liên quan đến việc nhận lãi ngoài từ số tiền 5.500 tỉ đồng gửi tại VNBC.

Bà Bích tại phiên xử.

Cụ thể tại tòa trước đó, VKS đưa ra những chứng từ có chữ ký của hai nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ghi rõ nhận tiền lãi ngoài từ Tập đoàn Thiên Thanh. Bà Bích được "nợ" lại câu trả lời vì muốn đối chứng sổ sách chứng từ.

Tại tòa hôm nay, bà Bích trình bày sau khi đối chứng với sổ sách đã xác định khoản tiền mà hai nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận không phải là lãi ngoài. Đây là khoản giao dịch dân sự giữa bà Bích và Phạm Thị Trang (Trang "phố núi").

"Tài liệu này khác với hồ sơ lưu các giao dịch. Hiện tồn tại hai hồ sơ. Một hồ sơ VKS đưa tôi và bộ hồ sơ luật sư đưa tôi có một bút lục có ghi thêm và một bút lục không có dòng chữ ghi thêm. Như bút lục số 4796 có chữ ký của nhân viên nhận tiền, ghi nguồn gốc tiền là “lãi ngoài” nhưng là chữ của người khác. Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy được. Một bút lục khác số 5073 thì không có chữ ghi thêm. Một số bút lục khác liên quan đến việc nhận tiền này đều có tình trạng tương tự" - bà Bích nói.

Các bị cáo được dẫn giải về trại sau phiên xử sáng.

Bà Bích cũng đưa thắc mắc không biết vì sao có chữ ghi thêm trong các bút lục này và đề nghị VKS làm rõ dòng chữ “lãi ngoài” ở đâu ra. VKS yêu cầu bà Bích làm văn bản liên quan đến lời khai nói trên.

Cũng theo nữ Giám đốc Tân Hiệp Phát, về khoản tiền 5.200 tỉ đồng trong các sổ tiết kiệm, bà có bằng chứng chứng minh không đồng thuận chuyển tiền cho bất kỳ ai.

Liên quan đến 124 sổ tiết kiệm của nhóm Bích có tổng trị giá gần 5.900 tỉ đồng, tại tòa, đại diện VNCB cho biết nhóm này đã có yêu cầu trả lại sổ tiết kiệm và VNCB sẽ căn cứ vào quyết định của HĐXX để thực hiện. Còn khoản nợ của Tập đoàn Thiên Thanh tại VNCB lên đến 6.667 tỉ đồng và yêu cầu trả lại VNCB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm