Đại án 9.000 tỉ đồng: Phạm Công Danh tha thiết gặp cha con Trần Ngọc Bích

Chiều 5-8, phiên tòa Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNBC, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tại VNBC tiếp tục.

Buổi sáng, luật sư của bị cáo Danh đề nghị thẩm vấn bà Trần Ngọc Bích (giám đốc Tân Hiệp Phát) về việc gửi tiền nhưng do ông Trần Quý Thanh (Dr Thanh, cha bà Bích) nhập viện đột xuất, bà Bích phải đi chăm sóc nên chỉ có đại diện theo ủy quyền trả lời. Và vào buổi chiều, ông Danh lại tha thiết mong gặp riêng cha con bà Bích trao đổi.

Trước đó, bị cáo Danh từng yêu cầu nhưng không được HĐXX chấp nhận về việc được gặp riêng cha con bà Bích (Tân Hiệp Phát, Dr Thanh) liên quan đến vấn đề 5.500 tỉ đồng trong vụ án. 

Trả lời luật sư, ông Danh tiếp tục nêu quan điểm: "Tôi kính mong HĐXX xem xét lại tất cả khoản vay giữa tôi và bà Bích". 


Theo ông Danh, bà Bích đòi VNCB số tiền 5.500 tỉ đồng và không thừa nhận quan hệ vay mượn với ông. Còn bản thân ông nghĩ khoản tiền đó ông nợ bà Bích chứ không làm thiệt hại cho VNCB vì ngân hàng đang cầm 124 sổ tiết kiệm. Và đây là quan hệ dân sự.

"Tổng chi lãi ngoài theo chúng tôi tính là 2.500 tỉ đồng. Trong cáo trạng cơ quan điều tra xác định được có chứng từ là hơn 700 tỉ đồng. Còn các chứng cứ khác thu thập ngoài là 1.260 tỉ đồng nhưng bà Bích không thừa nhận.

Tôi xác nhận một lần nữa tôi nhận thức rõ đây là quan hệ dân sự của tôi là bên vay bà Bích. Còn nếu bà Bích khởi kiện ngân hàng đòi trả tiền thì không còn trách nhiệm của tôi nữa" - ông Danh đề đạt.

Ông Danh mong muốn được làm việc với ông Thanh hoặc bà Bích hoặc người đại diện của hai người này. Bởi tin rằng nếu có cơ hội làm việc với họ thì họ sẽ đồng ý các giải pháp của ông vì đó là sự thật.

Đồng thời về khoản tiền 3.600 tỉ đồng chuyển cho bà Hứa Thị Phấn (nhóm cổ đông Phú Mỹ), ông Danh cũng tiếp tục khẳng định "tiền tôi trả vào tài khoản của bà Sáu Phấn, không chuyển cho ai cả cũng không chuyển vào tài khoản ngân hàng. Về những vấn đề đúng hay sai thì đến giờ tôi cũng chưa hiểu nhưng hợp đồng này là không có hiệu lực. Đề nghị HĐXX thu hồi khoản tiền này về và góp phần khắc phục hậu quả của tôi."

Ông Danh giải thích: "Trong quan hệ với bà Phấn thì từ trước khi bị bắt cho đến bây giờ tôi vẫn nhận thức rằng hợp đồng đó vô hiệu, mong bà Phấn trả lại khoản tiền đó cho tôi để tôi khắc phục hậu quả. Nếu ngân hàng có phát mại các tài sản này và giá trị cao hơn thì tôi cũng chỉ xin nhận khoản tiền tôi đã trả cho bà Phấn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm