Đại án 9.000 tỉ đồng: VNBC mong sớm kết thúc đại án

Chiều 23-8, phiên tòa Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận của các bên liên quan.

Đầu tiên là VNCB đơn vị bị thiệt hại, đại diện VNCB cho biết từ khi được NHNN mua lại đến nay VNCB đã tích cực thực hiện đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo. Nhưng gặp khó khăn lớn vì các khoản nợ, khoản phải thu đều liên quan vụ án này nên mong sớm kết thúc vụ án này để ngân hàng sớm thu hồi được các khoản tiền, phục vụ tái cơ cấu và ổn định hoạt động.

Các bị cáo tại phiên xử
Các bị cáo tại phiên xử

VNCB đề nghị HĐXX tuyên thu hồi các khoản tiền đã rút ra từ ngân hàng theo các cách khác nhau để giảm thiệt hại. Bởi công tố đã nêu quan điểm các khoản tiền bất hợp pháp hình thành từ việc vi phạm pháp luật

Việc xử lý các khoản nợ vay, phải thu liên quan đến Tập đoàn Thiên Thanh, đề nghị tòa giải tỏa kê biên để giao cho VNCB xử lý theo quy định của pháp luật, thu hồi các khoản nợ để giảm thiệt hại.

Về các khoản vay 5.490 tỉ đồng nhóm bà Trần Ngọc Bích, theo VNBC thì khoản vay 300 tỉ đồng là có thật. Cạnh đó, việc chuyển tiền từ tài khoản bà Bích 5.190 tỉ đồng thì ngân hàng cho rằng việc chuyển tiền có sự đồng thuận của bà Bích như ý của luật sư ông Danh. VNCB đề nghị thu hồi các khoản tiền vay này của bà Bích bằng cách tất toán 124 sổ tiết kiệm của nhóm này tại ngân hàng để giải tỏa kê biên, giao cho ngân hàng xử lý theo quy định.

Đối với các cán bộ công nhân viên ngân hàng VNCB mong HĐXX xem xét cho họ không cố tình tham gia vào việc làm sai sót, có thể do sức ép công việc, phải tuân thủ lệnh lãnh đạo hoặc do nhận thức chưa tới nên vi phạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm