Đại hội đại biểu bất thường Đoàn Luật sư TP.HCM

 Đến dự có bà Đỗ Hoàng Yến (Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp), ông Trần Văn Bảy (Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM).

Trước đó, luật sư Trịnh Vĩnh Phúc đã gửi đơn đến Ban Chủ nhiệm và Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật xin từ nhiệm phó chủ tịch và thành viên Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật với lý do gia cảnh và công việc nghề nghiệp gặp khó khăn, không thể tiếp tục thực hiện chức trách được giao.

Hơn 300 luật sư tham dự đại hội. Ảnh: LỆ TRINH

Hội đồng Khen thưởng, Kỷ luật đã họp thống nhất và đề nghị ban chủ nhiệm trình đại hội bất thường miễn nhiệm chức danh đối với luật sư Phúc. Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết thông qua nội dung này.

Ngoài ra, đại hội còn thảo luận và thông qua Nghị quyết về phí đăng ký tập sự hành nghề luật sư và phí gia nhập Đoàn Luật sư TP.HCM.

Theo đó, người tập sự hành nghề luật sư phải nộp phí đăng ký tập sự cho Đoàn Luật sư. Mức phí đăng ký tập sự là 2triệu đồng một người, được nộp một lần khi đăng ký tập sự.

Cạnh đó, người được gia nhập Đoàn Luật sư sẽ nộp phí gia nhập 5 triệu đồng. Mức phí được áp dụng đối với các trường hợp đăng ký tập sự và gia nhập Đoàn Luật sư kể từ ngày 1-1-2016 trở đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...